Mẫu xe Honda CD125, 200cc  bắt đầu sản xuất từ năm 1967 với hai phiên bản là 125cc và 175cc. Vào năm 1977 thì có thêm phiên bản CD185. Đến năm 1979 thì tiếp tục có thêm phiên bản CD125, và thường gọi là xe đầu 10 (vì SK và SM bắt đầu từ số 10XXXX) và dòng CD200 Road Master.

Honda CD125 tiếp tục được sản xuất đến năm 1997 với đầu số khung là từ 11 đến 15 và  đầu số máy cao nhất của dòng xe 97 cũng là 12 vì số lượng động cơ hồi đó sản xuất nhiều hơn số khung để đề phòng động cơ hư, thế nhưng vì chiếc xe quá bền nên họ không sản xuất tiếp mà vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ.

Chiếc xe này là phiên bản cuối cùng của Honda CD125.

Chiếc xe này là phiên bản cuối cùng của Honda CD125.

Đến năm 2001 và 2002 thì Honda CD125 tiếp tục được sản xuất, nhưng động cơ xe đã được nâng cấp thay đổi thêm hệ thống xử lý khí thải và E điện, hình thức giống như xe đời 1995-1997. Một chút thay đổi nữa là vỏ máy bên bưởng côn có kết cấu lồi ra như CD đầu 10 sản xuất bắt đầu từ năm 1979.

Bưởng máy giống CD125 đầu 10 và da máy còn rất đẹp.

Bưởng máy giống CD125 đầu 10 và da máy còn rất đẹp.

Chiếc xe trong bài viết được bắt gặp tại phố Vũ Đức Thận - Long Biên, Hà Nội. Bên ngoài chiếc xe gần như mới tinh và ít có những dấu tích thời gian dù đã sản xất cách đây 20 năm. Phần sơn xe cũng như phần sơn da máy và may ơ xe  còn  nguyên xi chưa có dấu sơn tút lại.

Phần sơn xe vẫn còn zin và không có dấu hiệu của sơn mới.

Phần sơn xe vẫn còn zin và không có dấu hiệu của sơn mới.

Các phần kính đèn pha và mặt nhựa đồng hồ vẫn rất trong và đẹp như mới, đặc biệt số km đã chạy theo đồng hồ ODO mới chỉ dừng mức 3.870km.

Các phần xi mạ của xe như vỏ thụt trước sau, ốp bình xăng lớn, ba ga sau và bốn củ xi nhan đều mới tinh như xe xuất xưởng. Đặc biệt là dàn ốc của xe vẫn sáng đủ 7 màu như xe mới.

Đồng hồ mới giới hạn ở mức 3.870km.

Đồng hồ mới giới hạn ở mức 3.870km.

Điểm nhấn của mẫu xe CD125 chính là thiết kế của bình xăng lớn rất ấn tượng và không hề lỗi mốt sau 20 năm, với sự tạo ghép từ ốp cao su, ốp má xi và cánh chim biểu tượng Honda. Chiếc bình xăng lớn của chiếc xe này vẫn nguyên, đẹp với toàn bộ phần tem nhãn như khi xuất xưởng.

Bình xăng lớn của chiếc xe này vẫn đẹp với toàn bộ phần tem nhãn như khi xuất xưởng.

Bình xăng lớn của chiếc xe này vẫn đẹp với toàn bộ phần tem nhãn như khi xuất xưởng.

Được biết vì chiếc Honda CD125 này quá đẹp nên có một đại gia đã ra giá 335 triệu đồng (giá còn đắt hơn cả mẫu KIA Morning Standard AT) mà chủ nhân chưa đồng ý. Nếu chốt giá như vậy thì đây có lẽ là chiếc xe CD125 đắt nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại.

Chiếc xe đã được trả giá 335 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa bằng lòng chia tay.

Chiếc xe đã được trả giá 335 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa bằng lòng chia tay.

Bản thân tác giả cũng là một người chơi dòng xe CD lâu năm, từng sở hữu qua tay hàng chục chiếc xe Honda CD125, CD200, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên nhìn thấy thực tế một chiếc xe đẹp và zin như vậy tại Hà Nội.

Thêm một số hình ảnh:

Pha đèn và kể cả yếm xe đều rất mới.

Pha đèn và kể cả yếm xe đều rất mới.

Vành, nan hoa cũng như tay đòn kéo phanh còn rất mới.

Vành, nan hoa cũng như tay đòn kéo phanh còn rất mới.

Ba ga, Pô và vỏ thụt sau vẫn nguyên xi nước mạ sáng.

Ba ga, Pô và vỏ thụt sau vẫn nguyên xi nước mạ sáng.

Theo báo Nông nghiệp

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Honda Dream Thái 21 năm tuổi biển tam hoa giá hơn 100 triệu đồng

Honda Dream Thái 21 năm tuổi biển tam hoa giá hơn 100 triệu đồng

Chiếc xe số Honda Dream II thuộc đời 2000 đã qua 21 năm sử dụng nhưng nhờ sở hữu biển VIP tam hoa, tứ quý nên hiện vẫn được mua lại với giá khá cao lên đến hơn 100 triệu đồng.