Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 1

 Chiếc Bentayga Hybrid “Ngọc Lục Bảo” độc đáo này cũng sẽ được Bentley trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải (Shanghai Auto Show 2021) sắp diễn ra vào tuần nửa cuối Tháng 4 này ở Thượng Hải, Trung Quốc. 

Chiếc xe Bentayga độc đáo này có ngoại thất được hoàn thiện bằng Viridian, màu xanh ngọc lục bảo sẫm từ dòng sơn Mulliner Extended. Bên ngoài được trang bị bộ mâm Mulliner 22 inch được gia công tinh tế và mâm xe được sơn màu Viridian lạ mắt.

Nội thất xe được thiết kế riêng biệt với màu xanh chủ đạo Cumbrian Green kết hợp với những đường chỉ khâu màu trắng tinh khiết tạo nên sự tương phản và làm nổi bật hơn trong khoang nội thất. Hơn 100 mét đường chỉ khâu tay màu trắng trên Bentley Bentayga nhấn mạnh sự khéo léo và cầu kỳ đến từng chi tiết nội thất được thể hiện trên cửa ra vào, lưng ghế và trên nhiều chi tiết khác trong xe.

Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 2

 Phù hợp với chiến lược ‘Beyond 100” của Bentley để trở thành mẫu xe dẫn đầu trong xu hướng xe hơi xa xỉ, Bentley Bentayga Hybrid mới là một trong hai mẫu xe sẽ được ra mắt trong năm 2021 và toàn bộ các dòng xe Bentley sẽ được ứng dụng hệ động lực Hybrid vào năm 2023. Mục tiêu của Bentley là giúp Bentayga Hybrid mới sẽ trở thành mẫu xe thứ ba trong danh sách SUV hạng siêu sang thành công nhất trong phân khúc.

Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 3

Màu xanh ngọc lục bảo chủ đạo đại diện cho ngoại thất và nội thất.

Trong văn hóa từ xa xưa của người Trung Hoa, màu xanh lá tượng trưng cho sự thuần khiết, tái sinh, hy vọng, hòa hợp và phát triển. Điều này đã tạo nên sự ấn tượng giúp Bentley Mulliner tạo ra chiếc xe độc nhất vô nhị này. Màu xanh đậm phản ánh hình ảnh thiên nhiên hoang dại và nhẹ nhàng, làm tăng thêm vẻ yên ắng vốn có do động cơ điện không gây tiếng ồn của Bentayga Hybrid mang lại.

Viridian là viên ngọc lục bảo huyền bí được tạo ra cho mẫu xe concept Bentley EXP 10 Speed 6 và màu ngoại thất của Bentayga cũng được sử dụng màu sắc này. Tượng trưng cho màu xanh là cây mùa xuân nằm giữa màu lục và xanh lá cây trên mâm xe. Với những đốm màu hổ phách và các ánh vàng tạo cảm giác sang trọng, độc đáo. Màu xanh lam nhạt tạo ra chiều sâu và tôn lên những đường nét thể thao, đẳng cấp của Bentayga.

Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 4

Nội thất của xe được làm bằng da Cumbrian Green tôn lên sự cao cấp phía bên trong khoang nội thất. Để bổ sung thêm màu sắc cho Bentayga, Bentley Mulliner đã phối khu vực nội thất bằng gỗ với màu xanh Cumbrian Green. Điều này giúp không gian nội thất trở nên thanh bình, nhấn mạnh sự rộng rãi của nội thất và sự gần gũi với thiên nhiên. Với 103 tùy chọn màu sơn veneers, khách hàng có nhiều lựa chọn để tạo ra nội thất riêng biệt cá tính theo phong cách của họ.

Ngoài ra, ở vị trí hàng ghế thứ hai cũng được sử dụng lớp phủ kim loại màu bạc để tạo ra một thiết kế hoàn hảo. Thiết kế kim cương hình học này làm gợi nhớ đến mẫu xe ý tưởng EXP 100 GT concept thể hiện tầm nhìn tương lai của Bentley.

Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 5

Động cơ đốt trong kết hợp hệ động lực Hybrid nổi trội

Xét về khả năng vận hành, Bentayga Hybrid mới mang lại sự thanh thoát và khả năng vận hành ấn tượng vốn có của Bentley. Với công nghệ mới tiên tiến, Bentayga Hybrid được trang bị động cơ V6 3.0L kết hợp với động cơ điện trong hệ thống Hybrid cho công suất lên đến 443 mã lực và momen xoắn đạt được là 700Nm. Siêu SUV này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 254km/h.

Mẫu xe này có thể di chuyển quãng đường 50km chỉ với động cơ điện hoạt động (chế độ thuần điện) kèm bộ pin 17,6 kWh. Pin có thể sạc đầy trong 2,5 giờ. Pin cung cấp năng lượng cho một động cơ điện nhỏ gọn, đặt trong bộ truyền động giữa hộp số và động cơ xăng và tạo ra mô-men xoắn lớn tức thì.

Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 6
Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 7
Chiêm ngưỡng Bentley Bentayga Hybrid Mulliner màu “Ngọc Lục Bảo” siêu đẹp! ảnh 8

Theo Xe đời sống

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Lộ diện siêu SUV nhanh nhất thế giới của Bentley

Lộ diện siêu SUV nhanh nhất thế giới của Bentley

Phiên bản mới Bentley Speed, mẫu xe được nâng cấp từ SUV Bentayga sẽ ra mắt vào ngày 12/8.