VOC(Vietnam Offroad Cup) là giải đua xe địa hình lớn lâu đời nhất Việt Nam do được Tổng cục Thể dục Thể thao cấp phép, dành cho các tay đua ô tô yêu thích bộ môn offroad.

Tại cuộc đua năm nay vừa khai mạc hôm 26/9, có 80 đội thi đấu với 160 vận động viên. Giải có 4 hạng thi đấu gồm: Bán tải Việt Nam, cơ bản, nâng cao và mở rộng. Trong đó hạng thi bán tải được nhiều người quan tâm bởi yếu tố cạnh tranh giữa các hãng và điểm hấp dẫn vốn có từ dòng xe thường gắn liền với hình ảnh dã ngoại hoặc khám phá thiên nhiên.

Gây sự chú ý cao điểm trong ngay ngày thi đấu đầu tiên của VOC là đội đua 109 với lái chính là một cô gái dễ thương mới 21 tuổi Nguyễn Mai Chi.

{keywords}
Nguyễn Mai Chi của đội đua số 109 rất tự tin trước khi xuất phát

Điều khiển chiếc bán tải Mitsubishi Triton thế hệ cũ, Mai Chi đã thể hiện kỹ năng bất ngờ ở bài thi số 1-vốn được coi như màn “đua bò Bảy Núi” của đồng bào dân tộc Khmer. Với thời tiết mưa to nên đường đua số 1 không cần bổ sung nước vẫn rất trơn trượt, gây khó với hạng đua bán tải vốn quy định phải giữ xe nguyên bản.

Kết thúc bài thi số 1 với 76 điểm, đứng vị trí thứ 7, tay đua Nguyễn Mai Chi khiến nhiều tay đua nam giới phải nể phục bởi có đến 8 xe thi đấu phải bỏ cuộc vì không thể hoàn thành bài thi.

Đây cũng là bài thi tốt nhất của Chi trong 5 bài thi, nhưng kết quả chung cuộc đạt 326 điểm, đứng ở vị trí số 9/22 tay đua hạng bán tải cũng không hề tồi với cô gái mới lấy bằng cách đây…2 tháng.

{keywords}
Đội đua số 109 của “giống” Nguyễn Mai Chi và lái phụ (chã) Triệu Thành Trụ vượt qua những thử thách tại đường đua số 1 khá dễ dàng
{keywords}
Việc xuất hiện một “bóng hồng” trên đường đua xe địa hình đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả

Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Mai Chi cho biết từ nhỏ đã rất đam mê xe địa hình và hiện tại đang làm ở một gara chuyên sửa chữa xe tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, nên có nhiều cơ hội tiệp cận và thực hiện đam mê. Việc đăng ký tham gia thi đấu cũng là vì yêu thích bộ môn này và muốn chiến thắng chính bản thân.

{keywords}
Nữ vận động viên này mới 21 tuổi

“Bài thi số 1 gây cảm hứng nhất cho em vì nó gần gũi với những gì em tập hàng ngày. Bài khó nhất là bài số 2 với mô đất rất cao, có nhiều xe đã phải bỏ cuộc nhưng không ngờ là em đã vượt qua”, chi kể lại sau khi kết thúc 5 bài thi và không bỏ cuộc bài nào.

Với rất nhiều đối thủ mạnh đến từ các đội đua trên cả nước nhưng Chi nói rằng không quá căng thẳng. Mai Chi kể chỉ có khoảng hơn 20 ngày tập luyện nhưng không phải ngày nào cũng tập đủ giờ mà chỉ tranh thủ lúc rỗi việc. 

{keywords}
Cô gái sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn và khuôn mặt khá xinh đẹp


Kết thúc giải đấu offroad lần đầu tham dự, Mai Chi cho biết tương lai sẽ vẫn theo đuổi đam mê đầy cảm xúc này. Cô chia sẻ thêm việc phụ nữ lái bán tải không hề khó và cũng hết sức thú vị. Một khi đã chinh phục được dòng xe này thì phụ nữ có thể tự tin lái bất cứ loại xe nào.

 

Video: Những hình ảnh ấn tượng trong ngày đầu tiên của giải VOC 2020

Năm 2020 là mùa giải thứ 12 liên tiếp Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam được tổ chức với sự tham gia 80 đội thi với 160 vận động viên. Giải có 4 hạng thi đấu gồm: Bán tải Việt Nam, cơ bản, nâng cao và mở rộng.

{keywords}
 Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam VOC 2020 có tổng cộng 10 bài thi với nhiều thử thách khác nhau

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày thi đấu đầu tiên mà phóng viên VietNamNet ghi nhận được:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoàng Hiệp- Đình Quý

Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Honda Future biển VIP độ lên Wave Thái giá hơn 200 triệu

Honda Future biển VIP độ lên Wave Thái giá hơn 200 triệu

Chiếc xe số Honda Future đời 2018 biển số sảnh VIP được người chơi xe ở Long An "dọn" thành phiên bản Wave i 2019 nhập Thái vốn đang rất hot hiện nay. 

 

Tag: VOC2020, Đua xe địa hình, xe off-road, Đồng Mô,