Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, Steyr Konzept là một mẫu concept về ý tưởng chiếc máy cày trong tương lai, vận hành bằng công nghệ hybrid.

Đến nay, Steyr Konzept vừa giành được giải thưởng thiết kế Good Design Award 2020. Ngoại hình của mẫu máy cày này khác biệt so với các dòng xe nông nghiệp truyền thống với hệ thống chiếu sáng LED, mâm bánh hầm hố với họa tiết bắt mắt.

dong co hybrid anh 1

Cụ thể, cỗ máy này vẫn sẽ được trang bị động cơ diesel cùng một máy phát. Đi kèm đó là 5 động cơ điện và hệ thống động cơ này hoạt động một cách riêng biệt.

Trong số này, 4 động cơ điện sẽ được lắp ở mỗi trục bánh xe, tạo ra hệ thống truyền động biến thiên liên tục với hiệu suất cao và giảm thiểu tối đa hiện tượng tiêu hao năng lượng. Pin của xe sẽ được bố trí nằm ở trung tâm.

Bên trong buồng lái, nhà sản xuất cho biết họ sẽ trang bị cho xe màn hình HUD cũng như các màn hình hiển thị khác để cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng xe cũng như môi trường xung quanh.

Một chiếc drone cũng sẽ được lắp bên ngoài xe, khi cần thiết sẽ được kích hoạt để thu thập và truyền dữ liệu thời gian thực về cho người lái.

Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Steyr trong việc thương mại hoá mẫu máy cày này. Dù vậy, Steyr Konzept cũng phản ánh được phần nào cách mà những người nông dân trong tương lai sử dụng máy móc để đơn giản hóa công việc và tăng năng suất lao động.

Theo Zingnews

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Xót xa xe sang Audi Q5 bị biến thành máy cày ruộng

Xót xa xe sang Audi Q5 bị biến thành máy cày ruộng

Việc một chủ xe ở Ấn Độ biến chiếc xe sang Audi Q5 thành một chiếc máy cày ruộng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, "xót của".