Dịp cuối tuần vừa qua, thành phố Đà Lạt yên bình bỗng huyên náo bởi dàn xế nổ ngàn mã lực của các tay chơi mô tô xuất hiện theo hàng lối, gây nên sự chú ý của người dân địa phương.

Trao đổi với VietNamNet, anh Vũ Quý Hòa, một biker chạy chiếc Harley-Davidson Fat Boy nói rằng đã chạy xe không dừng từ TP.HCM về cùng anh em hội tụ ở Đà Lạt, để giao lưu tại một không gian offline mới đậm chất chơi xe mới mở.

“Đây cũng là dịp hội tụ đông đảo các biker nhất kể từ sau cách ly xã hội chống covid-19, nên anh em chơi xe đã không quản ngại xa xôi, chuẩn bị kỹ xe cộ để có một ngày vui hết mình”, anh Hòa nói.

{keywords}
Dàn mô tô “khủng” lên tới hàng chục chiếc, hầu hết đều thuộc dòng xe có dung tích lớn đắt tiền như Harley-Davidson CVO Ultra, Softail, Honda Gold Wing...

Tại điểm hẹn trên đường Lê Hồng Phong, giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, đoàn xe lên tới hàng chục chiếc với giá trị hàng chục tỷ đồng cùng đổ về một nhà hàng mang phong cách chơi xe với nhiều không gian thích hợp cho việc đỗ và trưng bày xe.

Xuất hiện trong số này, gây chú ý nhất là những chiếc mô tô đường trường đắt tiền như Harley-Davidson Street Glide và Ultra, Honda Goldwing có giá trên 1 tỷ đồng mỗi chiếc.

Bên cạnh đó, hai chiếc ô tô gồm Porsche 987 GTS cực hiếm của tay chơi Tự Thanh Đa và chiếc xe cổ đậm chất Mỹ thập niên 70 là Cadillac Eldorado Regal Coach cũng khiến người xem không thể dời mắt.

{keywords}
Dàn mô tô dừng xe bên đường, trong số này đắt nhất có chiếc Harley-Davidson CVO Ultra bản limited giá hơn 2 tỷ đồng, 2 chiếc Ultra bản thường độ 3 bánh giá hơn 1,6 tỷ đồng mỗi chiếc...
{keywords}
Chiếc Harley-Davidson CVO Ultra bản limited giá hơn 2 tỷ đồng nổi bật trong đoàn xe
{keywords}
Chiếc Porsche 987 GTS giữa tâm điểm dàn mô tô. Xe thuộc sở hữu của tay chơi Tự Thanh Đa. Ngoài công suất nguyên bản 255 mã lực, chiếc xe này còn được độ thêm pô ốp carbon của Fi Exhaust, phát ra âm thanh uy lực.
{keywords}
Chiếc Cadillac Eldorado Regal Coach của thập niên 70 ở thế kỷ trước, thuộc hàng sưu tầm hiếm hoi tại Việt Nam
{keywords}
Ba chiếc mô tô độc đáo đứng cạnh nhau, từ trái qua gồm Harley Davidson Sportster 1200 Sport độ, Harley-Davidson Dyna vẽ airbrush và Road King bản 2019.
{keywords}
Bộ ba chiếc mô tô 3 bánh Harley-Davidson Ultra đọ dáng cạnh nhau
{keywords}
Chiếc Harley-Davidson Electra Glide phiên bản Police giá khoảng 1 tỷ đồng. Việt Nam hiện có khoảng chục chiếc bản này.
{keywords}
Khung cảnh quán ăn thiết kế khá đặc biệt với dàn xe có thể đỗ cả ngoài và trong quán để thực khác dễ dàng chiêm ngưỡng.
{keywords}
Chính vì cả xe và người cùng xuất hiện cạnh nhau nên bữa tiệc của những tay chơi mô tô thêm phần hào hứng và tạo nên không khí đặc biệt cho cuộc offline.

Anh Nguyễn Trần, một viên ban tổ chức buổi offline cho biết đa số người tham dự đều là anh em đam mê mô tô phân khối lớn, đã quen biết nhau từ lâu. Việc gặp mặt sau một thời gian nghỉ các tour chạy xe giúp họ thêm gắn kết để tiếp tục những chuyến khám phá vùng miền trên khắp Việt Nam, cũng như tham dự các hoạt động từ thiện vốn được tổ chức thường xuyên trước đây.

Đình Quý

Bạn nghĩ gì về những buổi offline chơi xe hiện nay? Hãy chia sẻ cảm nhận và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

 

Hạn chế ra đường, dân chơi xe Hà Nội giải khuây với ô tô mô hình

Hạn chế ra đường, dân chơi xe Hà Nội giải khuây với ô tô mô hình

Thực hiện cách ly xã hội phòng chống Covid-19, anh Vương Lâm (Hà Nội) vẫn "lướt xe" ra phố, ngắm nhìn cảnh vật nhưng là qua kính thực tế ảo với xe mô hình điều khiển từ xa.