Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 1 Mustang_zing_3_.jpg

Nhiều mẫu xe thể thao quy tụ tại quận 2, TP.HCM vào dịp cuối tuần để họp mặt đầu năm mới. Trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của "đàn ngựa hoang" Ford Mustang với đủ màu sắc, phiên bản.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 2 Mustang_zing_30_.jpg

Mẫu xe cơ bắp Mỹ có số lượng khá đông đảo ở Việt Nam. Ford Mustang từng tạo nên cơn sốt trong giai đoạn 2015-2017, phần lớn xe được nhập khẩu tư nhân, giá bán dao động từ 2,9 - 4,4 tỷ đồng tùy phiên bản.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 3 Mustang_zing_29_.jpg

Trong buổi gặp mặt lần này, dòng Ford Mustang đời 2015 chiếm ưu thế về số lượng. Đây cũng là phiên bản được nhiều đại gia ưa chuộng tại Việt Nam. Chiếc Ford Mustang màu đen này thuộc sở hữu của một đại gia ở Đồng Nai.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 4 Mustang_zing_14_.jpg

Chiếc Ford Mustang màu đỏ này là phiên bản EcoBoost mui trần, có hộ khẩu tại Cần Thơ. Xe sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít, tăng áp, 4 xi-lanh, công suất cực đại 310 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 434 Nm mô-men xoắn tại 3.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 5 Mustang_zing_13_.jpg

Chiếc xe màu trắng trong ảnh cũng thuộc phiên bản EcoBoost mui trần. Tuy nhiên, xe đã được chủ nhân nâng cấp lên thành phiên bản GT350R. Nắp capo gân guốc hơn, cánh gió lớn phía sau và cửa mở dạng cắt kéo.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 6 Mustang_zing_6_.jpg

Đây là mẫu Ford Mustang GT 5.0 được độ thân rộng của đại gia Đà Nẵng. Tại Việt Nam, số lượng Ford Mustang GT 5.0 rất ít.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 7 Mustang_zing_8_.jpg

Mẫu xe này trang bị động cơ V8 dung tích 5.0L, sản xuất công suất tối đa 435 mã lực, mô men xoắn lên tới 542 Nm đi kèm hộp số 6 cấp.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 8 Mustang_zing_10_.jpg

Với việc độ thân rộng, ngoại hình của chiếc xe trông khỏe khoắn và hầm hố hơn. Đây cũng là phong cách độ phổ biến trên các mẫu xe thể thao cơ bắp Mỹ như Ford Mustang hay Chevrolet Camaro.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 9 Mustang_zing_1_.jpg

Buổi họp mặt cũng có sự xuất hiện của mẫu xe thể thao Đức như Audi R8 V10 Plus, Audi TT, BMW 428i Convertible.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 10 Mustang_zing_21_.jpg

Ford Mustang GT 5.0 màu xanh dương của đại gia Đồng Nai là mẫu xe khá quen mặt khi thường xuyên góp mặt trong những buổi offline của nhóm CarPassion.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 11 Mustang_zing_16_.jpg

Đây được xem là sự kiện quy tụ nhiều mẫu xe thể thao đầu tiên của năm mới 2020. Đoàn xe "diễu hành" quanh khu đô thị Sala và gây chú ý cho nhiều người.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 12 Mustang_zing_19_.jpg

Những chiếc Ford Mustang luôn thu hút mỗi khi xuất hiện trên phố. Phiên bản Mustang 2015 được yêu thích bởi thiết kế đèn hậu LED kiểu ba sọc dọc mỗi bên. Đây được xem là nét thiết kế truyền thống của dòng xe huyền thoại này.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 13 Mustang_zing_22_.jpg

Phần lớn Ford Mustang tại Việt Nam thuộc bản EcoBoost là do dung tích động cơ nhỏ, thuế tiêu thụ đặc biệt đánh trên dòng xe này thấp hơn rất nhiều so với phiên bản V6 hoặc V8. Bên cạnh đó, đường sá Việt Nam cũng không cho phép xe chạy quá nhanh nên với sức mạnh 310 mã lực là phù hợp.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 14 Mustang_zing_25_.jpg

Kể từ thế hệ 2015, Ford Mustang chuyển sang sử dụng động cơ EcoBoost, đây là phiên bản thấp nhất của dòng Mustang 2015. Ngoài ra, một số phiên bản còn được trang bị động cơ V6 hoặc V8, dung tích lên tới 5.0 lít.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 15 Mustang_zing_27_.jpg

Sở dĩ Ford trang bị động cơ EcoBoost cho mẫu xe cơ bắp này là nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Mustang chỉ tiêu tốn 10,69 lít/100 km trong thành phố, 7,59 lít/100 km trên xa lộ. Mức tiêu thụ trung bình là từ 9,8 lít/100 km đến 9,41 lít/100 km.

Dan ngua hoang Ford Mustang quy tu tai TP.HCM, do dang voi xe Duc hinh anh 16 Mustang_zing_28_.jpg

Tuy nhiên, không vì thế mà sức mạnh của xe bị giảm đi. Mustang đủ mạnh để tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây, tốc độ tối đa đạt 257 km/h. Nhược điểm của động cơ tăng áp là tiếng pô khá yếu. Do đó nhiều người dùng khi mua xe về thường độ lại để xe có được âm thanh uy lực hơn.

 

Theo Zing

Loạt môtô độc quy tụ tại TP.HCM tranh ngôi vương xe độ

Loạt môtô độc quy tụ tại TP.HCM tranh ngôi vương xe độ

Buổi offline tranh tài môtô độ vừa diễn ra ở TP.HCM xuất hiện các mẫu xe khủng được nâng cấp nhiều món đồ chơi đắt tiền cùng một vài cái tên hàng hiếm ít gặp tại Việt Nam.