Ngày hôm qua (2/5), lễ kế vị của Nhật hoàng Naruhito đã diễn ra tại Cung điện Hoàng gia, đánh dấu triều đại mới Lệnh Hoà (Reiwa). Giống như Hoàng gia Anh, Hoàng gia Nhật cũng sở hữu những mẫu xe hàng “thửa” được làm riêng.

{keywords}
Toyota Century Royal xuất hiện cùng Tân Nhật hoàng Naruhito.

Toyota Century Royal là mẫu xe được phát triển từ mẫu Century limousine 4 cửa thông thường. Về cơ bản, mẫu Century chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản. Nếu như Lexus LS600hL và Toyota Century được dùng cho Thủ tướng Nhật Bản.

{keywords}
Toyota Century Royal chỉ xuất hiện trong các sự kiện có Hoàng gia Nhật Bản.

Đây là mẫu xe được sản xuất từ năm 2006 với số lượng chỉ 4 chiếc, trong khi trước đó là dự định là 5 chiếc dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản. Trong đó, có 1 chiếc dự bị, 1 chiếc dùng cho tang lễ. Century Royal là chiếc xe được sản xuất theo yêu cầu từ Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản với những yêu cầu riêng cả về sang trọng lẫn an ninh.

{keywords}
Hàng ghế trước của Toyota Century Royal.

Khi đi chở thành viên Hoàng gia Nhật Bản trong những sự kiện lớn, Toyota Century Royal trang bị gia huy Hoàng gia hay còn gọi là Cúc Văn màu vàng thay cho biển số. Trước năm 2006, Hoàng gia Nhật bản sử dụng dàn xe riêng 8 chiếc limousine mang nhãn hiệu Nissan Prince Royal.

{keywords}
Thiết kế cabin xe Toyota Century Royal.

Xe sở hữu kích thước khá lớn dài x rộng x cao lên tới 6.155 x 2.050 x 1.770 mm, chiều dài cơ sở 3.510 mm và trọng lượng gần 3 tấn, tương đương với xe Maybach 62S và Rolls Royce Phantom đời cũ.

{keywords}
Toyota Century thế hệ 2018

Nội thất của xe bọc da trong khi khoang nội thất là nỉ len. Trần xe có hệ thống chiếu sáng bằng giấy chế tác thủ công và có cả bậc lên xuống ốp đá granite. Ngoài ra hệ thống an ninh trên xe không được tiết lộ. Xe trang bị động cơ xăng V12 dung tích 5.0 như bản thường. Động cơ này chỉ có công suất 276 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Theo Cartimes

Siêu xe 19 triệu USD đắt nhất thế giới về tay Cristiano Ronaldo?

Siêu xe 19 triệu USD đắt nhất thế giới về tay Cristiano Ronaldo?

Theo thông tin mới đây trên trang Marca, chủ nhân của siêu xe Bugatti 19 triệu USD đắt nhất thế giới có một không hai lại là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.