Chiếc xe điện của Team Vesco 444 với cái tên trìu mến là “Little Giant - Người khổng lồ nhỏ” đã vừa lập kỷ lục quốc gia Hoa Kỳ National Electric E3 về tốc độ tối đa của một chiếc xe điện với sự giúp đỡ về kỹ thuật đo tốc và ghi hình của ReVolt Systems.

{keywords}
Chiếc xe điện của Team Vesco tại "Thiên đường tốc độ" Bonneville Salt Flats.

Trên đường chạy tại Bonneville Salt Flats (bang Utah - Hoa Kỳ), chiếc xe điện do Eric Ritter cầm lái đã đạt được tốc độ tối đa một chiều là hơn 357 dặm/giờ (xấp xỉ 575 km/h) và tốc độ trung bình là 353 dặm/giờ (568 km/h).

Xem video chiếc xe đạt kỷ lục tốc độ:

 

Mặc dù tốc độ đó nhanh hơn 12 dặm/giờ (19 km/h) so với kỷ lục thế giới hiện tại, nhưng muốn đạt được kỷ lục này, nhóm cần được hoàn thành chặng đua theo hai hướng với các lần chạy cách nhau trong vòng 60 phút, điều mà nhóm đã không làm được. Tuy nhiên, tốc độ khủng khiếp trên của Little Giant vẫn giành được kỷ lục quốc gia.

{keywords}
Phần đầu của chiếc xe.

Chia sẻ ngay sau khi lập kỷ lục, tay lái Ritter nói: "Thật là một tốc độ đáng kinh ngạc! Chiếc xe giống như một con quái vật lao vào không trung với mô-men xoắn khủng khiếp và nó không hề muốn dừng lại. Tôi nghĩ nó còn có thể đạt tới 400 dặm/h (643 km/h)".

Little Giant” có thiết kế khung vỏ kiểu máy bay tiêm kích dành cho 1 người ngồi. Xe được gắn trên một cặp động cơ của Tesla đã được chỉnh sửa và nâng công suất, cung cấp năng lượng bởi 1.152 khối pin lithium-ion hình lăng trụ. Phần hệ thống truyền lực và kết nối các động cơ của chiếc xe này khá phức tạp, được kỹ sư trưởng của Team Vesco - Peek đảm nhiệm.

Nguyễn Hoàng (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm chiếc xe Van cắm trại đầu tiên trên thế giới sử dụng điện mặt trời

Ngắm chiếc xe Van cắm trại đầu tiên trên thế giới sử dụng điện mặt trời

Chiếc xe cắm trại độc đáo mang tên Stella Vita do nhóm sinh viên Hà Lan chế tạo có thể di chuyển liên tục  gần 2.000 km mà không cần sạc điện. 

Máy cắt cỏ đạt kỷ lục thế giới với tốc độ 'khủng khiếp' 230 km/h

Máy cắt cỏ đạt kỷ lục thế giới với tốc độ 'khủng khiếp' 230 km/h

Không phải là một chiếc siêu xe, những hình ảnh dưới đây là của một máy cắt cỏ. Thật khó tin khi cỗ máy này vừa có thể cắt được cỏ mà vẫn đạt được tốc độ 230 km/h trên đường đua.