Bảo tàng xe hơi tư nhân Muscle Car City tại thành phố Punta Gorda, Quận Charlotte, Florida, Mỹ nổi tiếng bởi là nơi lưu giữ hàng trăm chiếc xe, chủ yếu tập trung vào thương hiệu Chevrolet. Trong đó có tới hơn 80 mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette đủ mọi thế hệ cực hiếm.

Công ty đấu giá Mecum Auctions cho biết sẽ tiến hành đấu giá các mẫu xe của bảo tàng thuộc sở hữu của ông Rick Treworgy từ ngày 22 đến 23 tháng 1. Trước đó ông Treworgy đã có kế hoạch bán bộ sưu tập vào năm 2022, nhưng sau khi đại dịch covid-19 xảy ra làm giảm lượng khách tham quan, và công ty đấu giá đã thuyết phục người chủ bảo tàng nên bán sớm.

{keywords}
Ông Rick Treworgy, chủ sở hữu của bảo tàng Muscle Car City quyết định bán bộ sưu tập vì khó khăn tài chính.

Nhìn vào hàng loạt các loại xe được bán trong cuộc đấu giá tới đây cho thấy vô số những chiếc xe cơ bắp độc đáo và hiếm có đậm chất Mỹ tồn tại hơn nửa thế kỷ qua. Những chiếc xe sẽ được Mecum bán đấu giá bao gồm nhiều xe bán tải Chevrolet từ những năm 1950 và 60 của thế kỷ trước, rất nhiều chiếc thể thao cơ bắp Chevrolet Camaros, Chevelles, Pontiac GTOs, Chevrolet Impalas, Bel Airs, và một chiếc Chevrolet K5 Blazer bản đặc biệt. Tất cả được bán ra trong ngày 22/1.

Vào thứ bảy, ngày 23/1, buổi đấu giá tiếp theo dự kiến sẽ rất hấp dẫn bởi có không ít hơn 48 chiếc Corvette được chào bán, trong số hơn 80 chiếc còn lưu giữ ở bảo tàng.Chúng bao gồm 4 chiếc Corvette ZR1 sản xuất từ năm 1990 và 1991, cùng nhiều mẫu Corvette Stingray cổ điển. Bên cạnh đó còn có một số phiên bản hiện đại hơn như Corvette ZR1 2010, Corvette Z06 2016 và Corvette Stingray 2020.

 

Clip giới thiệu về bảo tàng Muscle Car City  

Theo thông báo từ ban tổ chức, tất cả các xe được bán thông qua đấu giá đều được chào bán trực tiếp mà không nhận đặt cọc.

Đình Quý (theo Carscoops)

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn! 

Thâm nhập trung tâm đấu giá xe cũ lớn nhất Nhật Bản

Thâm nhập trung tâm đấu giá xe cũ lớn nhất Nhật Bản

USS Noda đang là trung tâm đấu giá xe cũ lớn nhất Nhật Bản với lượng xe giao dịch mỗi ngày lên tới 10.000 chiếc.