Phiên bản đặc biệt này được giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng 5 vừa qua tại phòng trưng bày của Sotheby ở New York (Mỹ). Chiếc Phantom màu đỏ đặc biệt này sẽ được bán đấu giá từ 4-12 tới 13-12 và số tiền thu được sẽ dành cho quỹ từ thiện toàn cầu RED và chống lại căn bệnh AIDS.

Rolls-Royce phiên bản Bespoke Red Phantom.

Được thiết kế bởi bộ phận Bespoke Design Collective ở Goodwood (Anh), chiếc Phantom này được phủ lớp Crystal đi kèm lớp sơn Magma Red và các hạt pha lê nhỏ phủ ở lớp sơn ngoài cùng. Có tổng cộng 5 lớp sơn và được đánh bóng bằng tay trong hơn 5 giờ đồng hồ.

Ở bên trong, nội thất của chiếc Phantom được bọc da thủ công với sự pha trộn màu trắng Arctic White và màu đỏ Mugello Red. Roll-Royce sử dụng tới 9 lớp da được hoàn thiện thủ công và nhuộm màu trước khi được sử dụng trong xe.

Nội thất trên Rolls-Royce Bespoke Red Phantom.

Điểm nổi bật của xe là các mặt ốp gỗ được hoàn thiện bằng tay với 6 lớp sơn mài và bộ đèn trần Mugello Red Shoot Starlight Headlight kéo dài hết trần xe với 1.600 bóng đèn sợi quang nhỏ.

Bảng điều khiển trung tâm của xe được bọc da Bespoke Mugello Red màu đỏ, cũng như trên các vị trí khác như vô lăng, cần số và 1 số chi tiết khác giúp cabin thêm nổi bật. Ngoài ra, 1 tấm đề can ghi dòng chữ “Kỉ niệm 115 năm của Rolls-Royce Motor Cars”.

Rolls-Royce phiên bản Bespoke Red Phantom sẽ được đấu giá cho mục đích từ thiện.

Được biết, người thắng cuộc đấu giá này sẽ có cơ hội để hợp tác với nghệ sĩ đương đại Mickalene Thomas, người sẽ thiết kế phần ngoại thất mới lấy trên màu sơn của Red Phantom dành cho những sưu tập sau.

Theo CAND

Khám phá Rolls-Royce Wraith với nội thất bầu trời độc đáo

Khám phá Rolls-Royce Wraith với nội thất bầu trời độc đáo

Nổi tiếng về độ chiều chuộng khách hàng, mới đây, Rolls-Royce đã ra mắt một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị, trên một chiếc Wraith.