{keywords}
Koenigsegg Agera S cực hiếm với 5 chiếc được sản xuất. (Ảnh: Carscoops)

Koenigsegg đã giới thiệu Agera S tới công chúng vào năm 2012 và chỉ có 5 chiếc xuất xưởng. Sự khác biệt chính giữa Agera S và nhiều biến thể anh em khác là mẫu xe được ra đời để phục vụ các thị trường không sử dụng nhiên liệu sinh học E85.

{keywords}
Agera S nổi bật với bộ bodykit màu xanh lá cây. (Ảnh: Carscoops)

Agera S nổi bật với bộ bodykit sợi carbon màu xanh lá cây độc đáo. Phù hợp với chất liệu bên trong khoang cabin, ghế bọc da đen được khâu bằng chỉ trần màu xanh lá cây cùng vô lăng đáy phẳng tạo điểm nhấn cho buồng lái.

Ngoài ra, các trang bị bổ sung bao gồm thiết lập thang máy thủy lực, định vị vệ tinh, hệ thống kiểm soát điều với ghế sưởi và camera dự phòng.

{keywords}
Nội thất đẳng cấp của Koenigsegg Agera S. (Ảnh: Carscoops)

Đặc biệt, Agera S cũng là chiếc Koenigsegg đầu tiên được trang bị bánh xe Hollow Space Carbon Fiber Aircore.

{keywords}
Agera S được trang bị bánh xe Hollow Space Carbon Fiber Aircore. (Ảnh: Carscoops)


Trang đấu giá Collecting Cars còn nhấn mạnh, bên ngoài Agera S hầu như không có tì vết nào, thậm chí trông nó như mới vừa xuất xưởng.

{keywords}
Động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ của Agera S (Ảnh: Carscoops)


Agera S được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 1.030 mã lực và mô-men xoắn 1.099 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp và bộ vi sai điện tử. Siêu xe có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 400 km/h.

{keywords}
Siêu xe Agera S được chào bán với mức giá cao ngất ngưởng. (Ảnh: Carscoops)

Chỉ còn 3 ngày nữa là bắt đầu cuộc đấu giá, hiện tại giá thầu là 957.000 USD (21,8 tỷ đồng).

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc lạ? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bruce McLaren: Từ tay đua cự phách, kỹ sư ô tô đến ông chủ hãng siêu xe

Bruce McLaren: Từ tay đua cự phách, kỹ sư ô tô đến ông chủ hãng siêu xe

McLaren được biết đến một trong những đội đua Công thức 1 thành công nhất thế giới. Ít ai biết, nhà sáng lập Bruce McLaren của hãng siêu xe thể thao này đồng thời cũng chính là một tay đua thượng hạng.