Câu chuyện thú vị này được anh John Simons (Mỹ) chia sẻ với trang Motors 1. Hiện nay, anh đã chính thức sở hữu chiếc Pontiac 6000 SE AWD 1990 sau lần "chạm mặt" một cách tình cờ tại trường đại học.

Từ năm lên 5 tuổi, John Simons đã có đam mê dòng xe Pontiac. "Ông bà tôi mua một chiếc Pontiac Bonneville SSEi đời 1992. Tôi thích chiếc ô tô đó, nó có đủ nút bấm và các thiết bị điện tử làm mê đắm bất cứ đứa trẻ nào tò mò về ô tô. Năm 16 tuổi, tôi được tặng chiếc xe, kể từ đó tôi thích tìm hiểu về thương hiệu Pontiac", John kể.

{keywords}
Đoạn thư ngắn được John Simons để lại cho chủ nhân cách đây 14 năm.

Khi nhìn thấy chiếc Pontiac 6000 SE AWD 1990 màu đỏ tía đỗ tại Đại học Central Washington ở bang Washington, Mỹ, chàng trai ngay lập tức bị cuốn hút.

Tháng 9/2007, John viết một bức thư ngắn khen chiếc xe và để lại email rồi bày tỏ nguyện vọng nếu như chủ nhân chiếc xe muốn bán hãy liên hệ với mình. 

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, 14 năm trôi qua, tưởng như câu chuyện và bức thư ngày đó sẽ rơi vào quên lãng. Nhưng mới đây, chàng trai này nhận được tin báo về chiếc xe.

Chủ nhân của chiếc Pontiac 6000 SE AWD 1990 mà John thấy ở sân trường hồi năm 2007 là của ông Dean Ross Sr. Người đàn ông này đã giữ chiếc xe đến tận khi trút hơi thở cuối cùng vào tháng 3/2021, thọ 97 tuổi.

Con trai và con gái của ông đã tìm thấy bức thư và liên hệ với John Simons như điều anh đã gửi gắm cách đây 14 năm. Chiếc xe đã chạy 172.000km, nhưng trông hình thức bề ngoài vẫn đẹp và tốt.

Sau khi được các con của ông Dean Ross  bán lại, chiếc xe Pontiac 6000 SE AWD 1990 được Simon cất giữa chủ yếu trong gara, số lần lái ra đường ít. Chàng trai này dự định sẽ sửa chữa một số lỗi nhỏ. 

{keywords}
Hiện John Simons đã được sở hữu chiếc xe này.
{keywords}
John Simons rất vui sướng khi bất ngờ được bán lại chiếc xe sau 14 năm để lại bức thư
{keywords}
Ngoại thất chiếc Pontiac 6000 SE AWD 1990 khá mới
{keywords}
Phía sau chiếc Pontiac 6000 SE AWD 1990
{keywords}
Sau nhiều năm sử dụng, hàng ghế đã bạc màu
{keywords}
Khoáng lái khá rộng rãi, phù hợp với người lái có vóc dáng cao to
{keywords}
Công tắc 
{keywords}
Cần số và cụm điểu khiển
{keywords}
Logo chiếc xe ánh vàng đồng
{keywords}
Chiếc xe và mẩu giấy nhắn

Năm 1991 là năm cuối cùng mà những chiếc Pontiac 6000 được bán ra. Chúng đã đi vào lịch sử của ngành ô tô thế giới song vẫn chiếm được tình cảm của giới mê xe trong đó có John Simons. 

Pontiac từng thương hiệu xe thuộc General Motors. Tuy nhiên, hiện tại thương hiệu Pontiac đã đóng cửa. Vibe là mẫu xe cuối cùng của Pontiac, thương hiệu này kết thúc sản xuất tháng 8/2009.

Bình An (Theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe cổ? Hãy chia sẻ bài viết đánh giá về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe cổ “đắt” nhưng không “xắt ra miếng”

Những mẫu xe cổ “đắt” nhưng không “xắt ra miếng”

Sở thích sưu tầm xe cổ ngày càng phổ biến trên thế giới khiến giá xe cổ tăng chóng mặt trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, không phải mẫu xe cổ nào cũng “xứng” với giá bán cao ngất ngưởng của nó.