Bắt đầu từ năm 1993, các nhà sản xuất ô tô lần đầu tiên trang bị hệ thống điều hòa tiêu chuẩn trên các dòng xe sản xuất tại Mỹ. Mặc dù nhiều người thường lầm tưởng việc phát triển hệ thống điều hòa trang bị trên xe ô tô khá đơn giản. Tuy nhiên, cũng giống như ghế xe, điều này đòi hỏi kĩ thuật cao. Đối với nhà sản xuất siêu xe Bugatti, Julie Lemke – nhà thiết kế điều hòa của hãng tiết lộ hệ thống điều hòa của Bugatti sở hữu nhiều điểm vô cùng đặc biệt.

{keywords}

Điều hòa của siêu xe Bugatti sở hữu nhiều điểm độc đáo (Ảnh: Motor1)

Bà cho biết một trong những khó khăn khi lắp đặt điều hòa cho xe Bugatti là mỗi người trên xe có thể tùy chỉnh mức nhiệt riêng tùy theo yêu cầu cá nhân. Các kĩ sư phải đảm bảo điều hòa hoạt động thật nhanh và không gây ra tiếng ồn. Điều quan trọng là hệ thống điều hòa này phải hoạt động hết công suất và tạo cho người dùng cảm giác thoải mái mà không gây ra bất kì phiền toái nào cho họ.

Bên cạnh đó, một điểm khác cần lưu ý chính là tốc độ. Những mẫu xe của Bugatti từ Chiron, Divo cho đến Chiron Pur Sport đều sở hữu tốc độ kinh người, thậm chí có thể lên tới hơn 400 km/h. Chính vì điều này nên hệ thống điều hòa trên xe Bugatti có nhiều điểm khác biệt so với những mẫu xe thông thường.

{keywords}

Hệ thống điều hòa của Bugatti có thể làm mát một căn hộ (Ảnh: Motor1)

 

Kính chắn gió của xe Bugatti có độ nghiêng ít hơn chỉ 21,5 độ so với 30 độ trên các dòng ô tô phổ thông. Trong khi đó diện tích mặt kính của xe cũng lớn hơn, khoảng 1,31 m2 so với 0,7 m2, khiến mức nhiệt vào cabin nhiều hơn.

Để giải quyết vấn đề này, Lemke nói rằng máy nén của điều hòa trên xe Bugatti phải có công suất làm mát lên tới 10kW (tương đương 13 mã lực). Sức mạnh này có thể làm mát cho toàn bộ một căn hộ tiêu chuẩn với diện tích khoảng 80 m2 ở châu Âu.

Mai Lý (Theo Motor1)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác gửi tin, bài, ảnh, video từ cam hành trình về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những dòng xe làm nên tên tuổi của siêu xe Lamborghini

Những dòng xe làm nên tên tuổi của siêu xe Lamborghini

Chỉ từ một lời thách thức, hãng siêu xe Lamborghini đã ra đời và trở thành thương hiệu xe đáng khao khát nhất.