Lực lượng cảnh sát Dubai nổi tiếng được cả thế giới biết đến vì sử dụng một số chiếc xe hiệu suất nhanh nhất, đắt nhất thế giới để đuối bắt cướp. Bất ngờ hơn, không chỉ riêng xe cảnh sát mà xe cứu thương ở nước này cũng có nhiều tùy chọn cho khách hàng như siêu xe hiệu suất cao, mã lực mạnh Nissan GT-R và Chevrolet Corvette C7, Ford Mustang, Dodge Challenger và Lotus Evora...

{keywords}
20086ed5-chevrolet-corvette-nissan-gt-r-dubai.jpg

Tuy nhiên, không ít câu hỏi đặt ra rằng những chiếc xe này là se hai chỗ thì làm sao có thể chở người bệnh trong tình trạng bất tĩnh, không ngồi vững... Câu trả lời được giải đáp là, thực chất những chiếc xe thể thao hai cửa sử dụng chủ yếu để tuần tra tại các khu vực du lịch và xuất hiện tại các sự kiện thể thao khác nhau để khi có bệnh nhân sẽ linh động đưa đi cấp cứu khẩn cấp.

{keywords}
77285def-dubai-ambulance-1-768x512.jpg


Nissan GT-R và Corvette Z06 đều được trang bị thiết bị CPR và bình oxy cũng như thiết bị hồi sức dành riêng cho giao thông đường bộ nếu họ được gọi khẩn cấp. Dịch vụ xe cứu thương của Dubai cho biết thời gian phản hồi được cắt giảm một nửa bằng cách sử dụng các phương tiện.

Được biết, siêu xe Nissan GT-R được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 565 mã lực và mô-men xoắn cực đại 632 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

 Corvette C7 cũng là dòng xe thể thao cơ bắp nổi tiếng của hãng xe Mỹ. Xe sử dụng động cơ 6.2 lít, sản sinh công suất 455 mã lực và 620 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.

Xem video:


Trước đó, hạm đội cảnh sát của Dubai thường xuyên bổ sung vào dàn xe tuần tra của mình những chiếc siêu xe  Aston Martin One-77, Bugatti Veyron Grand Sport, Porsche 918 Spyder, Ferrari FF, Nissan GT-R, McLaren 12C, Lamborghini Aventador, BMW M6 Gran Coup... gây choáng. 

Chi Bảo (theo Carcoops)

Nhiều xe sang Rolls-Royce bị bỏ hoang tại Dubai giàu có

Nhiều xe sang Rolls-Royce bị bỏ hoang tại Dubai giàu có

Dubai giàu có tới mức không ít xe sang Rolls-Royce bị bỏ hoang tại đây. Có những chiếc bị bỏ mặc trên vỉa hè cho bụi phủ theo thời gian.