Giáo hoàng Francis – người từng phát biểu rằng các giáo sĩ chỉ nên sử dụng các dòng xe phổ biến, khiêm tốn thay vì bóng loáng hào hoa như Lamborghini. Bản thân ông cũng từng sử dụng Dacia Logan, Fiat 500L và Skoda Rapid Spaceback làm xe Giáo hoàng trong nhiệm kỳ của mình.

{keywords}
Giáo hoàng Francis dùng bán tải Nissan Navara giá rẻ làm xe diễu hành

Và… mới đây trong chuyến viếng thăm đảo Mauritius thuộc Ấn Độ Dương Giáo hoàng Francis khiến nhiều người dân phải bất ngời khi sử dụng chiếc xe phổ thông bán tải Nissan Navara phiên bản NP300 Hardbody để làm xe diễu hành.

{keywords}
Chiếc bán tải Nissan Navara được độ khung vòm chắc chắn để thực hiện tốt nhiệm vụ hộ tống Giáo hoàng Francis.

Tuy nhiên, chiếc Nissan Navara đã được xưởng độ ABC Coachworks độ thêm khung vòm vững chắc để trong giống xe giáo hoàng hơn. Bộ khung với hàng loạt tay đỡ cũng được dựng lên để Giáo hoàng Francis tiện đứng lên. Cùng với đó, phần thùng sau xe được lắp thêm ghế ngồi và buồng che để bảo vệ yếu nhân trước thời tiết thất thường. Xung quanh xe có nhiều chi tiết thay đổi được đính kèm thêm như trụ gắn cột cờ vatican, biển số SCV1 (Status Civitatis Vaticanae – tòa thánh Vatican)…

{keywords}
Cận cảnh chiếc Nissan Navara thêm ghế ngồi và buồng che để bảo vệ yếu nhân trước thời tiết thất thường.

Chia sẻ về quyết định dùng NP300 làm xe diễu hàng của của Vatican, giám đốc bán hàng của Nissan khu vực châu Phi Jim Dando nói: “Đây như là sự công nhận hoàn hảo cho độ bền bỉ của dòng bán tải này cũng như minh chứng cho độ phổ biến của xe tại toàn khu vực châu Phi". Chiếc NP300 dùng làm xe Giáo hoàng dự kiến sau đó sẽ được đem trưng bày vĩnh viễn tại giáo khu ở Mauririus.

Chi Bảo (theo Carcoops)

Những chiếc xe con bọc thép khiến súng đạn cũng chịu thua

Những chiếc xe con bọc thép khiến súng đạn cũng chịu thua

Những mẫu xe chống bom đạn thiết kế độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới, được sử dụng để bảo vệ các chính khách và thương nhân nổi tiếng.