{keywords}
Ứng dụng chia sẻ xe Share Now (tên cũ Car2Go) do BMW và Daimler cung cấp đã bị hack khiến một lượng lớn xe sang biến mất. Ảnh: TheDrive.

 

{keywords}
Thông tin gây chấn động trên được phóng viên Brad Edwards của CBS Chicago đăng tải trên Tweeter. Theo đó, ứng dụng Car2Go bị hack từ khá lâu khiến một lượng lớn xe Mercedes từ 100-200 xe đã bị kẻ gian lấy đi. Ảnh: autoblog.

 

{keywords}
Car2Go cho biết chỉ “nghe nói” về tình trạng gian lận chứ không thừa nhận dịch vụ chia sẻ xe bị hack. Tuy vậy, Car2Go vẫn dừng toàn bộ dịch vụ tại Chicago. Đơn vị này đang hợp tác với cơ quan điều tra chống gian lận nhằm đảm bảo dữ liệu dịch vụ vẫn an toàn. Ảnh: Car2go.

 

{keywords}
Hiện chưa rõ số lượng cụ thể xe Mercedes bị đánh cắp hay mất tích là bao nhiêu. Thông tin ban đầu của CBS Chicago cho biết khoảng 100 xe bị đánh cắp, gồm các model Mercedes-Benz CLA, GLA và thương hiệu xe Smart. Trong khi đó, thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết con số này là 200 xe. Ảnh: TheDrive.

 

{keywords}
“Một lượng lớn xe Mercedes đã được tìm thấy, nhiều người liên quan bị thẩm vấn. Cảnh sát Chicago đang làm việc với Car2Go để xác định số lượng xe cụ thể”, CBS Chicago thông tin. Ảnh: Mercedes-Benz.

 

{keywords}
Cũng theo CBS Chicago, ít nhất 12 nghi phạm liên quan đã bị bắt giữ, những xe bị đánh cắp đang được thu hồi. Ảnh: New Mobility.

 

{keywords}
Car2Go là công ty con của Daimler AG kết hợp với BMW triển khai dịch vụ Drive Now từ cuối năm 2018. Tính chung, dịch vụ thu hút được hơn 10.000 người dùng tại Chicago. Người dùng có thể chọn thuê xe Mercedes-Benz và Smart ForTwo qua ứng dụng. Tính tới tháng giêng năm nay, tổng số xe cho thuê của Car2Go đạt gần 14.000 xe. Ảnh: Free2Move.

(Theo Zing)