Đó là em Nguyễn Văn Dũng, (SN 2003) ở Biên Hòa, Đồng Nai, người đã ‘chế’ thành công chiếc xe Cub 50 Daelim cũ của Hàn Quốc thành một chiếc xe Cup Thái khi đang học lớp 11.

Chia sẻ với VietNamNet, Dũng cho biết, vì đang là một học sinh, lại phải đi học xa nhà nên tháng 7/2019, gia đình đã mua cho em một chiếc xe Cub Daelim của Hàn Quốc. Chiếc xe có giá 6,5 triệu đồng được mua từ một cửa hàng bán xe cũ. Tuy nhiên, vì chiếc xe quá cũ nát nên Dũng đã quyết định ‘độ’ lại cho đẹp hơn.

{keywords}
Chiếc xe cũ được mua với giá 6,5 triệu đồng.

Dũng tâm sự: “Toàn bộ chi phí để sửa chữa và cải tạo chiếc xe là 20 triệu đồng. Số tiền này do tự tay em  tích góp, tiết kiệm trong 3 năm, từ các công việc bán đồ chơi xe và làm thêm tại nhà hàng tiệc cưới”.

Ban đầu, để có chiếc xe mới, Dũng tiến hành sơn chiếc xe từ màu xanh sang màu vàng. Sau đó, em tham khảo ý kiến của những người đã từng ‘độ’ xe Cub Dealim để  chọn mua các loại phụ tùng phù hợp để thay thế.  

“Để có một chiếc xe ưng ý, em mua những bộ phận quan trọng để đạt chất lượng tốt nhất cho xe như: Đồng hồ Koso, phuộc, niềng biker racing, pô, trợ lực, càng thắng….”, Dũng kể.

{keywords}
Chỉ sau 3 tháng, chiếc xe Cub Dealim như khoác tấm áo mới.
{keywords}
Em Nguyễn Văn Dũng bên chiếc 'siêu xe' tự chế của mình.

Vậy là chỉ sau khoảng thời gian gần 3 tháng, Dũng đã biến chiếc xe Cub cũ thành một chiếc xe mới vô cùng tuyệt đẹp, khiến nhiều người thích thú.

Dũng hồ hởi khoe: "Vì chiếc xe được ‘độ’ quá đẹp nên rất nhiều bạn đã mượn chiếc xe của em để chụp ảnh, đi chơi. Tính đến bây giờ, em tạm hài lòng với những gì mình đã làm đươc”.

Chia sẻ về những dự định của mình Dũng khoe, hiên tại em đang là học sinh  lớp 11 nên chỉ đi học được bằng chiếc xe Cub Dealim này. Sau này, khi đủ tuổi được lái xe, em sẽ mua một chiếc xe khác đẹp và nhiều chức năng hơn.

{keywords}
Xe được tân trang loại toàn bộ phần vỏ.
{keywords}
Dũng đã tiến hành mua các loại động cơ và tự thay chúng theo sở thích.
{keywords}
Toàn bộ chi phí để sửa chiếc 'siêu xe' là 20 triệu đồng.
{keywords}
Phía đuôi xe 
{keywords}
Dũng đã tiến hành sửa chữa chiếc xe trong thời gian 3 tháng.

Theo tìm hiểu, hiện nay, loại xe này được bày bán trên thị trường với giá giao động từ 13 – 15 triệu đồng.  

Được biết, chiếc xe Cub Daelim  thực sự rất dễ lấy lòng các bậc phụ huynh, học sinh  bởi thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng. Dung tích động cơ nhỏ lại khá hợp lý cho những bạn học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy có dung tích trên 100cc.

 Nhật Hạ

Dân chơi Sài Gòn sở hữu "căn nhà di động" chỉ tốn 85 triệu

Dân chơi Sài Gòn sở hữu "căn nhà di động" chỉ tốn 85 triệu

"Căn nhà gỗ di động" Toyota VAN 2WD 1984 của dân chơi Sài Gòn có tổng chi phí vỏn vẹn 85 triệu đồng. Trong đó, chi phí mua xe chỉ mất 35 triệu đồng và chi phí độ xe chỉ mất 50 triệu đồng.