Mặc dù nghe có vẻ là một động thái kỳ lạ nhưng điều này hoàn toàn hợp lý, sau khi công ty được ra mắt tại Mỹ, Honda đã mua một đội xe bán tải nhỏ của hãng Chevrolet với nhiệm vụ vận chuyển những chiếc xe máy đến các đại lý của mình trên khắp miền Nam California. Do đó, Honda đã quyết định vinh danh những chiếc bán tải đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của công ty.

{keywords}
Một trong những chiếc xe bán tải của Chevrolet mang tính biểu tượng được chụp trước văn phòng đầu tiên của Honda tại Mỹ.


Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, Honda muốn hồi sinh lại mẫu xe bán tải này tương tự với những chiếc xe đã được sử dụng trước đó. Để có thể làm được điều này, Honda đã tìm kiếm trong kho tài liệu lưu trữ của mình và phỏng vấn các nhân viên Honda đã nghỉ hưu để biết thêm thông tin về mẫu xe này.

Thật may mắn vì cuối cùng Honda đã tìm thấy một chiếc Chevrolet Apache 10, chiếc này được khoác lên lớp áo màu trắng tương tự mẫu xe nguyên bản. Xe được trang bị động cơ V8 4.6L  tạo ra 160 mã lực, vì là một mẫu xe đời cũ nên xe sử dụng hộp số sàn 3 cấp.

{keywords}
Chevrolet Apache 10 sau khi được Honda khôi phục.

Không chỉ dừng lại ở việc hồi sinh lại chiếc bán tải, Honda còn đặt thêm 2 chiếc xe máy cổ điển trên chiếc bán tải. Một chiếc Honda 50 đời 1965, còn chiếc kia là chiếc xe máy thể thao Honda CB160 đời 1965 với động cơ 161 cc sản sinh công suất 16,5 mã lực.

Mẫu bán tải này đang được trưng bày trong sảnh trụ sở chính của Honda ở Torrance, California. Nó cũng sẽ xuất hiện tại triển lãm Sema vào tháng 11 năm nay và các sự kiện khác tại Mỹ.

Theo Zing

70 tiếng hồi sinh chiếc Toyota nát đầu của kỹ sư Tạch

70 tiếng hồi sinh chiếc Toyota nát đầu của kỹ sư Tạch

Bị nát một phần đầu xe sau cú va chạm mạnh, chiếc xe Toyota Highlander đã được “hồi sinh” như mới chỉ sau 2 tuần dưới bàn tay của kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch.