Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 1

Là mẫu xe SUV đầu tiên của Lamborghini với động cơ V8, Urus đang được giới chơi xe Việt Nam ưa chuộng. Mới đây, một chiếc Urus có màu sơn ngoại thất vàng nổi bật vừa xuất hiện tại TP.HCM.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 2

Ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2017 tại tổng hành dinh của Lamborghini tại Sant'Agata Bolognese, chỉ một năm sau đó Urus đã có mặt tại Việt Nam. Số lượng Lamborghini Urus tại dải đất hình chữ S hiện nay ít nhất là 5 chiếc với nhiều màu ngoại thất khác nhau.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 3

Số lượng người chơi dòng siêu SUV này có thể kể tới những cái tên quen thuộc như Minh Nhựa, Đặng Lê Nguyên Vũ. Đa số đều tập trung ở những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, một số khác ở Nha Trang hay Hải Phòng.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 4

Urus được nhập khẩu theo cả 2 diện chính hãng và tư nhân. Theo thống kê không chính thức, hiện nay có khoảng 3 chiếc Urus được nhập khẩu chính hãng với màu vàng, trắng và xám. Ngoài ra, còn ít nhất 2 chiếc khác được các đại lý tư nhân nhập về có màu vàng và xanh dương.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 5

Xe có màu ngoại thất Vàng Giallo Auge đặc trưng. Tuy nhiên, nội thất xe cũng có màu vàng tương đồng với ngoại thất, khác với màu nội thất đen và đỏ của 2 chiếc Urus vàng đã xuất hiện trước đó.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 6

Urus được trang bị bộ mâm thể thao Nath 22 inch 5 chấu. Tuy nhiên, khác với phiên bản được nhập khẩu chính hãng, xe không có các chi tiết ốp carbon ở một số vị trí ngoại thất, cũng như khác với nội thất bọc da màu đỏ của mẫu xe chính hãng.

 

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 7

Tương tự, chiếc xe này cũng không phải là chiếc Urus vàng nhập khẩu tư nhân - khi xe này đã được ông chủ cà phê Trung Nguyên mua lại và chuyển sang màu ngoại thất xanh lá mờ đặc trưng trên những chiếc Range Rover hay Ferrari trong bộ sưu tập của ông. Đồng thời, xe sử dụng mâm 21 inch Alcione màu đen.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 8

Cùng chung tập đoàn mẹ Volkswagen, Lamborghini Urus được phát triển dựa trên các mẫu xe như như Audi Q8, Bentley Bentayga, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg. Tuy nhiên, khối lượng của xe được giảm đáng kể do áp dụng triệt để các chi tiết chịu lực từ sợi carbon - khoảng 2.200 kg.



Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 9

Urus sử dụng động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm. Điều này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc đối đa 305 km/h.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 10

Urus sử dụng hộp số 8 cấp do ZF phát triển. Đồng thời, cấu tạo của xe được bố trí với động cơ đặt trước, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với tỉ lệ lực kéo giữa cầu trước và sau lần lượt là 40:60. Nếu cần thiết, xe có thể chuyển tối đa 70% lực kéo lên cầu trước hoặc 87% lực kéo xuống cầu sau.

Lamborghini Urus mau vang dac trung xuat hien tren pho TP.HCM hinh anh 11

Xe có 6 chế độ lái chính, bao gồm Strada (đường phố), Sport, Corsa (sử dụng trên đường đua), Terra (đường lầy lội), Sabbia (đường nhiều cát) và Neve (đường có tuyết). Ngoài ra, nếu được trang bị gói hỗ trợ offroad, Urus sẽ có thêm 3 chế độ lái phụ.

 

Theo Zing

Mải ngắm gái xinh trên đường, biker nhận cái kết đắng

Mải ngắm gái xinh trên đường, biker nhận cái kết đắng

Do mải ngắm nhìn các người đẹp đi bên đường, người đàn ông điều khiển chiếc xe mô tô bất ngờ tông trúng ô tô, khiến cả người ngã nhào xuống đường.