Ông Mohd Redzuan Md Yusof - Bộ trưởng Bộ phát triển doanh nghiệp của Malaysia cho biết chiếc ô tô được sản xuất trong nước đảm bảo an toàn khi bay ở tầm thấp với tốc độ hợp lý.

Trao đổi với báo chí, ông Mohd Redzuan Md Yusof khẳng định: "Malaysia sẽ chế tạo chiếc xe đặc biệt này. Chúng tôi chỉ tham khảo ý kiến của các công ty nước ngoài về vấn đề an toàn của xe. Thời điểm 2019 là hợp lý bởi chúng tôi đã sẵn sàng về công nghệ. Dự kiến chi phí để phát triển chiếc xe ô tô bay đầu tiên là 245.500 USD."

{keywords}
Malaysia sắp ra mắt ô tô bay
{keywords}
Ông Mohd Redzuan Md Yusof

Ông Mohd cho biết dự án ô tô bay sẽ tạo động lực và môi trường để kích thích mọi người nghĩ về công nghệ. Dự án ô tô bay tận dụng khả năng của Malaysia về lĩnh vực hàng không, vũ trụ.

Với dự án ô tô bay này, Malaysia muốn tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

Ông Mohd cũng khẳng định dự án ô tô bay này hoàn toàn độc lập với dự án "xe quốc dân" do Thủ tướng Mahathir Mohamad khởi xướng. Dự án xe quốc dân của Malaysia sẽ cần tới sự hỗ trợ của các hãng xe hơi đến từ Nhật Bản như Nissan, Toyota để sản xuất ô tô theo tiêu chuẩn hiện đại.

Quốc Khánh (Theo Channelnewsasia)

Phúc XO than "cực khổ" với siêu mô tô viễn tưởng Tron Light Cycle

Phúc XO than "cực khổ" với siêu mô tô viễn tưởng Tron Light Cycle

 Đại gia Phúc XO, một tay chơi Sài thành nổi tiếng vì dát vàng lên xe, vừa công bố hình ảnh chiếc siêu mô tô khủng Tron Light Cycle với lời than "cực khổ" khi đi tìm chỗ bơm lốp.