Các dòng xe C-Class, E-Class và S-Class sẽ được trang bị hệ thống động cơ điện. Trong đó, hai dòng xe C-Class và E-Class sẽ kết hợp với cả động cơ chạy xăng và chạy dầu diesel.

Ngoài ra, hãng xe nổi tiếng của Đức cũng sẽ bổ sung thêm động cơ điện cho các dòng xe SUV GLC và GLE. Phiên bản PHEV của dòng A-Class sẽ kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh 1,3 lít với động cơ 90 mã lực. Hệ thống truyền động tương tự cũng sẽ được trang bị cho dòng B-Class và SUV GLB.

{keywords}
Mercedes sẽ trang bị thêm động cơ điện cho 10 mẫu xe

Theo kế hoạch, Mercedes sẽ điện khí hoá toàn bộ các dòng xe của mình vào năm 2022. Các dòng xe của hãng xe nổi tiếng của Đức này sẽ chia ra làm 3 loại: Loại xe Hybrid đi kèm bộ khởi động EQ Boost và hệ thống điện 48V, dòng xe hybrid EQ (Kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện) và EQ chạy hoàn toàn bằng điện.

Ông Claus Ehlers - giám đốc chiến lược hệ thống động cơ của Mercedes cho rằng tốc độ tiêu thu của xe điện trên thị trường chưa tốt nên những chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong vẫn đóng vai trò rất lớn trong tương lai.

Claus Ehlers, ông chủ chiến lược hệ thống truyền lực của Mercedes, nói rằng sự không chắc chắn về tốc độ hấp thụ EV trên thị trường có nghĩa là những chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong vẫn sẽ đóng một vai trò lớn trong tương lai.

Mercedes kỳ vọng dòng xe điện và dòng xe lai sạc điện (PHEV) sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh số vào năm 2025. Tuỳ vào tỷ lệ điện khí hoá, nhà sản xuất xe hơi của Đức ước tính các mẫu xe chạy điện sẽ chiếm từ 15 đến 25% doanh số của hãng.

Quốc Khánh (Theo Carscoops)

Xe của các nguyên thủ quốc gia: Siêu bền, siêu đắt

Xe của các nguyên thủ quốc gia: Siêu bền, siêu đắt

Không chỉ có khả năng chống đạn, xe bọc thép cho nguyên thủ quốc gia cũng phải đảm bảo yếu tố sang trọng và tiện nghi như các dòng siêu sang dân sự khác.