Với thế hệ mới nhất của Sorento, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã cố gắng tạo ra một chiếc SUV không chỉ hấp dẫn mà còn là một chiếc xe toàn diện tuyệt vời để sử dụng.

Trên thực tế, thiết kế của mô hình mới này nổi bật đến mức gần đây nó đã truyền cảm hứng cho một thợ mộc người Việt Nam nổi tiếng để chạm khắc mô hình theo tỷ lệ 1:11 của Sorento. Và không lâu sau đó, sản phẩm của anh đã được các chuyên trang về xe của nước ngoài nhắc tới.

Mô hình Kia Sorento bằng gỗ độc đáo của thợ Việt ảnh 1

Chiếc Sorento bằng gỗ được tạo ra theo tỉ lệ 1:11

Đối với mô hình này, người thợ thủ công đã sử dụng một khối gỗ bách Phúc Kiến rắn chắc rồi từ từ cắt ra hình dạng cơ bản của chiếc SUV. Sau đó, anh đục một phần lớn gỗ để mở cabin. Sau khi hình dạng cơ bản đã được hình thành, các công cụ cầm tay đơn giản bao gồm một cái đục được sử dụng để tạo ra một số thiết kế phức tạp hơn.

Mô hình Kia Sorento bằng gỗ độc đáo của thợ Việt ảnh 2

Mẫu SUV đặc biệt này được làm từ gỗ bách Phúc Kiến.

Trong quá trình hoàn thành sản phẩm, người thợ sử dụng rất nhiều loại đục khác nhau. Chẳng hạn như một chiếc đục được sử dụng để tạo ra mặt trước của Sorento, bao gồm lưới tản nhiệt hình và đèn pha. Anh cũng sử dụng một cái đục để tái tạo khoang động cơ của Kia và tiếp tục công việc của mình bằng cách tạo ra cửa sau chức năng.

Mô hình Kia Sorento bằng gỗ độc đáo của thợ Việt ảnh 3

Rất nhiều nét chạm khắc của chiếc xe được thực hiện vô cùng tỉ mỉ.

Giống như các mẫu xe khác người thợ từng làm, chiếc SUV được củng cố bởi khung gầm bằng gỗ tiện dụng với hệ thống treo và hệ thống lái. Nó thậm chí còn bao gồm bố trí bảy chỗ ngồi giống như thật và có một bánh xe dự phòng gắn dưới thân xe.

Sản phẩm người thợ mộc Việt được rất nhiều người quan tâm thậm chí là bạn bè quốc tế. Khách hàng có thể sở hữu chiếc xe với giá 1.250 USD.

Một số hình ảnh khác:

 

Mô hình Kia Sorento bằng gỗ độc đáo của thợ Việt ảnh 4
Mô hình Kia Sorento bằng gỗ độc đáo của thợ Việt ảnh 5
Mô hình Kia Sorento bằng gỗ độc đáo của thợ Việt ảnh 6
Mô hình Kia Sorento bằng gỗ độc đáo của thợ Việt ảnh 7

Theo Tiền phong/ Carscoops

Bạn đang sở hữu chiếc xe độc lạ, biển đẹp? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm với xế cưng và hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xem nghệ nhân Việt biến khối gỗ thành chiếc xe Volkswagen như thật

Xem nghệ nhân Việt biến khối gỗ thành chiếc xe Volkswagen như thật

Toàn bộ quá trình chế tạo mô hình Volkswagen cổ điển như thật từ khối gỗ của nghệ nhân Việt được đăng nổi bật gây chú ý trên chuyên trang xe nổi tiếng Motor1 đặc biệt thu hút người xem.