'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 1

Cập bến Việt Nam từ tháng 7/2008, "mũi tên bạc" Mercedes-Benz SLR McLaren từng gây ra "cơn địa chấn" trong giới chơi xe ở thời điểm ấy. Sau 11 năm, thiết kế của siêu xe này vẫn còn gây ấn tượng và tình trạng xe vẫn còn khá mới.

'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 2

Ở thời điểm cập bến Việt Nam, Mercedes-Benz SLR McLaren có giá lên đến 500.000 USD tại Mỹ. Bên cạnh đó, siêu xe này có số lượng khá hạn chế dù không phải là bản giới hạn. Trong 7 năm tồn tại (2003-2010), Mercedes-Benz chỉ sản xuất 2.157 chiếc SLR McLaren.

'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 3

Chiếc SLR McLaren tại Việt Nam được sản xuất năm 2005 và mang hộ khẩu Sài Gòn trong một thời gian dài. Thời điểm đó, siêu xe này được đồn đoán thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 4

Năm 2014, "mũi tên bạc" chuyển hộ khẩu ra Hà Nội. Theo một số nguồn tin, siêu xe này thuộc sở hữu của chủ tịch một sàn chứng khoán và nằm chung garage với chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng từng tham gia Car Passion 2011. Vì số lượng khá hạn chế và bị khai tử từ lâu, chiếc SLR McLaren này vẫn là độc nhất tại Việt Nam sau 11 năm.

'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 5

Sau khi chuyển hộ khẩu ra Hà Nội, chiếc SLR McLaren này cũng ít khi xuất hiện.SLR McLaren là mẫu GT được sản sinh từ quá trình hợp tác giữa Mercedes-Benz và McLaren. Khi đó, hãng xe Đức sở hữu 40% cổ phần của McLaren Cars (tiền thân của McLaren Automotive ngày nay)

'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 6

Mercedes-Benz SLR McLaren ra mắt thế giới tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2003. Mẫu siêu xe này gây ấn tượng mạnh bởi sự kết hợp giữa sự sang trọng của hãng xe Đức cùng những đường nét thể thao của McLaren. Theo hãng xe này, SLR là từ viết tắt của Sport Light Racing - mẫu xe thể thao, khối lượng nhẹ, có thể đua.

'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 7

Mercedes-Benz SLR McLaren được trang bị động cơ siêu nạp V8 5.4L, sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 334 km/h.

'Mui ten bac' Mercedes SLR McLaren doc nhat VN tai xuat hinh anh 8

Năm 2010, liên minh Mercedes-Benz và McLaren tan vỡ khi tập đoàn McLaren cố gắng mua lại McLaren Cars để thành lập McLaren Automotive. SLR McLaren cũng bị khai tử ngay sau đó để nhường chỗ cho siêu xe "thuần" Mercedes là chiếc SLS AMG.

 

Theo Zing

Chàng trai 9x chi hàng tỷ đồng săn đủ 9 chiếc xe biển ngũ quý

Chàng trai 9x chi hàng tỷ đồng săn đủ 9 chiếc xe biển ngũ quý

Phải mất 3 năm 5 tháng đầu tư cả thời gian, công sức, tiền của cuối cùng anh Võ Thanh Tâm, một tay chơi xe biển số đẹp nổi tiếng ở Đồng Nai cũng hoàn thành bộ sưu tập xe biển số ngũ quý từ 1-9 chính chủ cực độc.