McLaren M81 Mustang

Trước khi hợp tác cùng Mercedes sản xuất mẫu McLaren Mercedes SLR, năm 1980, hãng McLaren đã bắt tay với Ford tạo ra mẫu McLaren M81 Mustang. Đây được coi là sự kiện đánh dấu sự hồi sinh của dòng Mustang vốn thịnh hành những năm 1970. Tuy nhiên, chỉ có 249 chiếc Mustang McLaren M81 được sản xuất.

{keywords}
Chiếc McLaren M81 Mustang đã góp phần hồi sinh dòng Mustang. (Ảnh: Theo Hotcars)

Torino Talldadega

Được đặt tên theo đường đua Talladega nổi tiếng, chiếc Ford này là phiên bản cải tiến, khí động học hơn của chiếc Torino/ Farilane Cobra mà hãng sản xuất trước đó.

Torino Talldadega được sản xuất để tham gia cuộc đua NASCAR và nó đã giành được 29 chiếc cúp vô địch kể chỉ trong vòng 1 năm (1969- 1970). Sau đó, hãng Ford đã quyết định đưa vào sản xuất thương mại, tuy nhiên chỉ với số lượng giới hạn là 500 chiếc.

{keywords}
Torino Talldadega đã nhiều lần đăng quang tại các giải đua. (Ảnh: Theo Hotcars)

Ford Fairlane 500 R Code

Đây là một trong những mẫu Ford hiếm nhất từ trước đến nay do chỉ có vỏn vẹn 57 chiếc được sản xuất. Fairlane 500 R Code là sản phẩm của cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất ô tô nhằm chế tạo ra những chiếc xe cơ bắp nhất và nhanh nhất của thập niên 60.

Với động cơ V8, sản sinh công suất425 mã lực, không quá lời khi nói Fairlane 500 R Code xứng đáng là ông vua tốc độ của thời kì đó.

{keywords}
Ford Fairlan 500 R Code, một trong những ông vua tốc độ của thập niên 60. (Ảnh: Theo Hotcars)

GT40 Mk3

Một phiên bản độc đáo của mẫu xe đua GT40 chính là chiếc GT40 Mk3 phiên bản thương mại, Mặc dù không mạnh mẽ bằng người anh em của mình nhưng sức mạnh của chiếc GT40 Mk3 cũng không kém cạnh khi sở hữu động cơ 4,7L, sản sinh công suất 306 mã lực. Tuy nhiên, điều đáng buồn là chiếc xe này không thành công như những gì Ford mong đợi, do đó chỉ có vỏn vẹn 7 chiếc xe được sản xuất.

{keywords}
Phiên bản thương mại GT40 Mk3 không thành công như mong đợi. (Ảnh: Theo Hotcars)

Ford Thunderbird Bond 

Mặc dù diễn viên nổi tiếng James Bond không bao giờ lái chiếc Thunderbird này trong bộ phim của mình nhưng hãng Ford vẫn quyết định sản xuất phiên bản “James Bond” nhằm kỉ niệm sự góp mặt của mẫu Thunderbird trong bộ phim “Die Another Day”.

Chính vì lí do này, chiếc Ford Thunderbird Bond nghiễm nhiên trở thành một trong những chiếc Ford quý hiếm nhất, có mức giá ban khởi điểm lên đến 43.000 USD.

{keywords}
Với độ hiếm của mình, Ford Thunderbird Bond có mức giá vô cùng khủng. (Ảnh: Theo Hotcars)

Ford GT40 Prototype

Đây là nguyên mẫu của chiếc Ford GT40 huyền thoại thống trị đường đua Le Mans 24h trong 4 năm liên tiếp từ 1966-1969.

Nguyên mẫu xe này là sản phẩm hợp tác của Ford và hãng Lolo Cars nhằm đánh bại siêu xe Ferrari trong các cuộc đua thể thao đường dài. Vì đây là phiên bản nguyên mẫu nên chỉ  có duy nhất hai chiếc Ford GT40 Prototype trên thế giới.

{keywords}
Nguyên mẫu xe đua thống trị Le Mans 24h trong những năm 1966-1969. (Ảnh: Theo Hotcars)

Ford RS200

Được sản xuất để cạnh tranh trong trong các giải đua xe trên toàn cầu, Ford RS200 là dòng xe thể thao được trang bị động cơ cỡ nhỏ nhưng có sức mạnh kinh người.

Xe có hai phiên bản riêng biệt, phiên bản dành cho đường đua với công suất 450 mã lực và phiên bản thương mại với công suất 250 mã lực. Tuy nhiên do những yếu tố an toàn, mẫu xe này sau đó đã bị khai tử và chỉ có 200 chiếc trên toàn cầu.

{keywords}
Ford RS200 được sản xuất với hai phiên bản riêng biệt. (Ảnh: Theo Hotcars)

Ford GTX1

Lại thêm một phiên bản khác của mẫu Ford GT huyền thoại góp mặt trong danh sách này. Ford GTX1 lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2005 tại triển lãm ô tô Sema.

Ford GTX1 là phiên bản mui trần của chiếc Ford GT thế hệ đầu tiên và được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn cầu. Mặc dù không được nhiều người biết đến nhưng những chiếc Ford GTX1 vẫn sở hữu mức giá cao ngất ngưởng.

{keywords}
Ford GTX1 – phiên bản mui trần của mẫu GT huyền thoại. (Ảnh: Theo Hotcars)

Mai Lý (Theo Hotcars)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Bộ sưu tập hơn 200 siêu xe của con trai trùm bất động sản

Bộ sưu tập hơn 200 siêu xe của con trai trùm bất động sản

Rohit Roy, con trai "ông trùm" bất động sản khét tiếng tại Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất, có trong tay hơn 200 xế hộp, trong đó có nhiều siêu xe đắt đỏ như Rolls-Royce Cullinan, Bugatti Veyron, Koenigsegg Agera R...