Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 1

Mẫu McLaren Elva mới là chiếc Roadster Ultimate Series của thương hiệu Anh quốc. Đây cũng là siêu xe đường trường nhẹ nhất có buồng lái mở của McLaren.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 2

Sức mạnh của siêu xe McLaren Elva đến từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 804 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.McLaren tuyên bố rằng Elva mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây, từ 0-200 km/h chỉ mất 6,7 giây, nhanh hơn cả McLaren Senna.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 3

McLaren đã tạo ra Elva để kỷ niệm những chiếc xe thể thao cổ điển M1A, M1B và M1C của những năm 1960. Đây là phiên bản thương mại của những chiếc xe đua Nhóm 7 của thương hiệu.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 4

Siêu xe McLaren Elva mới là mẫu xe đầu tiên trang bị tính năng Active Management System Air (AAMS). Hệ thống đưa không khí qua mũi siêu xe và qua buồng lái để tạo ra một loại kính chắn gió ảo hoặc một bong bóng không khí bao bọc cabin.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 5

Người lái có thể đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe, bởi thiết kế buồng lái theo kiểu phi thuyền cũng đồng nghĩa với việc đánh đổi sự thoải mái của người ngồi.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 6

Bên cạnh đó, hãng siêu xe Anh quốc sẽ cung cấp thêm một biến thể Elva có kính chắn gió cố định cho hầu hết thị trường dưới dạng tùy chọn.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 7

Phía sau đuôi xe, cánh gió lớn có thể tự điều chỉnh cả về chiều cao lẫn góc nghiêng để tối ưu hóa khả năng khí động học. Cánh gió này còn có chức năng như một phanh không khí.Bộ khuếch tán phía sau dẫn luồng khí mà không làm giảm đường thoát khí, hoạt động kết hợp với cánh gió sau. Chiếc McLaren Elva có phần dưới hoàn toàn bằng phẳng.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 8

"Những chiếc McLaren Elva là một chiếc Roadster Ultimate thực sự, nó phục vụ niềm vui lái xe", ông Andy Palmer, Giám đốc dòng xe Ultimate Series McLaren Automotive cho biết.

Sieu xe McLaren Elva mui tran gia gan 1,4 trieu USD hinh anh 9

Chỉ 399 chiếc McLaren Elva được sản xuất trên toàn thế giới, mỗi chiếc có giá từ 1,69 triệu USD. Những chiếc McLaren Elva đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm 2020.

 

Theo Zing

Nhà vua sắm 19 siêu xe Rolls Royce tặng cho các bà vợ

Nhà vua sắm 19 siêu xe Rolls Royce tặng cho các bà vợ

Người đứng đầu Vương quốc Eswatini đang hứng chịu hang loạt chỉ trích từ chính người dân nước này khi đã mạnh tay mua 19 chiếc siêu xe cho 14 bà vợ của mình nhân dịp Giáng sinh 2019 bằng ngân khố của nhà nước.