Từ ý tưởng muốn bảo vệ mội trường, ông Trần Văn Tám ở Tân Bình, TP HCM đã dành thời gian hơn 5 năm để nghiên cứu và chế tạo thành công chiếc xe ô tô chạy bằng điện có thể đạt tốc độ 50 km/ h.

Ông cho biết, chiếc ô tô này chạy bằng ắc quy và pin. Cấu tạo hai bộ cầu, cầu trước và cầu sau. Điện cung cấp cho xe là điện 60V và 1 pin lithium. Xe sạc rất đơn giản giống như sạc điện thoại, chỉ cần nguồn điện gia đình 220V là có thể sạc được.

Xem video:

 

Bên cạnh đó, nó được trang bị đẩy đủ các thiết bị như ô tô chạy xăng, có điều hòa chạy bằng hệ thống ắc quy riêng, dàn karaoke giải trí...

Xe thiết kế 4 chỗ ngồi nhưng có thể chở được 5 người rất phù hợp cho gia đình nhỏ. Xe đi trong thành phố thì tốc độ tối đa 50km/h. Đây là phiên bản thử đầu tiên nên tôi thiết kế để đi trong thành phố. Khi xe nạp điện đầy, có khả năng đi được 160km. 

"Nếu xe hết pin, có thể sạc lại trong vòng 10-12 tiếng. Nhưng theo khuyến cáo của tôi thì không nên để xe cạn pin mới bắt đầu sạc. Bởi như thế chất lượng pin sẽ không bảo đảm và không bền", ông Tám cho biết. 

"Lấy ý tưởng từ chim đại bàng, tượng trưng cho sức mạnh, từ đó tôi vẽ mô hình lên giấy, cắt thủ công. Sau đó tôi đem đến thợ cơ khí gia công bằng tôn, sắt. Đây là mẫu xe đầu tiên nên trong quá trình chế tạo tôi gặp rất nhiều khó khăn. Có lúc thất bại, tôi muốn bỏ cuộc nhưng vì quyết tâm tạo ra một chiếc xe thân thiện với môi trường nên tôi đã theo đuổi đến cùng. Trong tương lai nếu có nhà đầu tư xây dựng nhà máy, tôi sẽ cho ra nhiều phiên bản tối tân hơn", ông Tám chia sẻ thêm. 

Hoàng Anh (theo Newflare)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

"Hô biến" Toyota Venza thành siêu xe Lamborghini Urus

"Hô biến" Toyota Venza thành siêu xe Lamborghini Urus

Nhà độ xe Nhật Bản vẫn được biết đến với tên gọi Albermo vừa trình làng một bộ bodykit có thể "hô biến" xe Toyota Venza thành siêu SUV Lamborghini Urus.