Thị trường xe thể thao đa dụng (SUV) hiện nay khá sôi động với sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới đến từ các thương hiệu quen thuộc. Tuy nhiên, cũng có không ít mẫu xe SUV có thể chúng ta chưa từng nghe tên hoặc nhìn thấy bao giờ.

Monteverdi Safari

Montverdi là một thương hiệu Thụy Sĩ tồn tại từ năm 1967 đến năm 1984 và sản xuất một loạt các loại xe, bao gồm cả mẫu xe SUV Safari.

{keywords}

Monteverdi Safari

 

Theo truyền thống, Monteverdi chuyên chế tạo siêu xe, nhưng SUV Safari là ngoại lệ. Mẫu xe này đã gây ấn tượng mạnh khi được bán ra thị trường vào năm 1976.

Chiếc SUV được chế tạo dựa trên nần tảng mẫu xế cổ International Harvester Scout, khiến Safari trở thành một trong những chiếc SUV sang trọng đầu tiên. Xe được trang bị động cơ Chrysler V8 5,2 lít.

Safari được bán cho đến năm 1982. Tuy nhiên, chúng được sản xuất với số lượng giới hạn và không có nhiều xe được bán ra trên thị trường. Đó là nguyên nhân cái tên Safari ít được biết đến.

Isuzu Amigo

Isuzu Amigo được ra mắt ở Mỹ vào năm 1989 dưới dạng một chiếc SUV với 2 lựa chọn động cơ bốn xi-lanh 2,3 lít hoặc 2,6 lít. Sau đó, từ năm 1998 cho đến khi xe biến mất vào năm 2000, nó có thể được bổ sung động cơ 2,2 lít 4 hoặc 3,2 lít V6.

Xe được phát triển dựa trên chiếc xe bán tải của Isuzu vào thời điểm đó và có liên quan đến Rodeo bốn cửa ra mắt sau này.

{keywords}

Isuzu Amigo

 

Mẫu xe Rodeo được biết đến nhiều hơn vì nó cũng được đặt tên là Honda và được bán thông qua các đại lý của Honda. Trong khi đó, nguồn cung cấp duy nhất cho Amigo là các đại lý Isuzu.

Pontiac Torrent GXP

Nếu bạn chưa nghe nói về mẫu xe Pontiac Torrent , đó là vì đã mẫu xe này đã bị lu mờ bởi sai lầm khủng khiếp mà hãng xe Pontiac đã tạo ra. Torrent là sự thay thế của Aztek, nhưng không ai quan tâm đến - ngay cả trong một mô hình "hiệu suất" GXP.

{keywords}

Pontiac Torrent GXP.

SUV Torrent về cơ bản là một chiếc Chevrolet Equinox với hệ thống treo cứng hơn, và phiên bản GXP đi kèm với động cơ V8 3,6 lít điều chỉnh hiệu suất để tạo ra 264 mã lực.

GM tham vọng biến nó trở thành đối thủ giá rẻ hơn nhưng mạnh mẽ hơn BMW X3. Tuy nhiên, mẫu xe này lại không được lòng khách hàng và bị ngưng bán trong năm 2008.

USSV Rhino GX

US Specialty Vehicle (USSV) quảng cáo Rhino GX là một trong những chiếc SUV lớn nhất hiện có và tuyên bố đó được phát triển bởi Rhino GX dựa trên F-450 Ford Super Duty.

{keywords}

USSV Rhino GX.

Chiếc xe SUV địa hình có 2 tùy chọn động cơ Turbodiesel V8 6,7 lít hoặc động cơ xăng V10 6,8 lít dưới mui xe.
Tuy nhiên, bên trong mẫu GX là một cabin được chế tạo thủ công với các tiện nghi như TV 40 inch và được trang trí nhiều chất liệu gỗ. Giá khởi điểm của mẫu xe này là 330.750 USD.


Isuzu Trooper RS

So với Trooper thế hệ thứ hai tiêu chuẩn, SUV Isuzu Trooper RS bị đánh giá ngắn hơn với chiều dài cơ sở 91,7 inch so với 108,7 inch của mô hình kích thước đầy đủ.

{keywords}

Isuzu Trooper RS

 

Hiếm nhất là chiếc Trooper RS ​​thế hệ đầu tiên xuất hiện tại Mỹ năm 1989 nhưng doanh số bán ra kém, sau đó biến mất nhanh như lúc mới xuất hiện.

Lada Niva

Hầu hết người Nga và nhiều độc giả bên ngoài Hoa Kỳ sẽ quen thuộc với cái tên Lada và Niva vì nó đã được bán ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

{keywords}

Lada Niva

Chiếc SUV do Nga sản xuất là chiếc xe địa hình sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng khung gầm liền khối unibody với hệ thống treo trước độc lập. Điều đó khiến nó trở thành một chiếc crossover thực sự và là tiền thân của những chiếc xe SUV hiện nay.

Xe được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1977, xe được đánh giá là rẻ, đơn giản và linh hoạt.

Chevrolet Menlo

Chevrolet đã có một chiếc crossover chạy điện, mặc dù thiết kế xe khá nhỏ gọn đến mức bạn có thể gọi nó là một chiếc hatchback.

{keywords}

Chevrolet Menlo

 

 

Mẫu xe điện này dành cho thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, do trợ cấp của chính phủ, xe điện nhỏ gọn tiện ích (CUV) có giá thấp nhất của Trung Quốc. 

Conquest Knight XV

Conquest Knight XV là một chiếc SUV hạng sang bọc thép được trang bị động cơ V10 6,8 lít.

{keywords}

Conquest Knight XV

 

Bên trong nội thất xe gây chú ý với da buộc, đèn LED, TV, PlayStation và các tính năng cao cấp khác.

Hoàng Anh (theo Carbuzz)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Năm mẫu siêu xe rẻ nhất thị trường 2021

Năm mẫu siêu xe rẻ nhất thị trường 2021

Với giá khởi điểm chỉ 59.900 USD, Chevrolet Corvette Stingray 2021 được coi là siêu xe rẻ nhất thị trường hiện nay.