Ferrari 250 California

{keywords}
Chiếc xe cổ trị giá 32 triệu USD bị bỏ quên trong nhà kho hàng chục năm trời. Ảnh: Hotcars

Chiếc Ferrari 250 California bị quên lãng này từng thuộc sở hữu của tài tử người Pháp Alain Delon trong hai năm. Đây là một chiếc xe cổ rất nhanh, quý hiếm, chỉ có 36 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Thật không may nó đã bị bỏ hoang nhiều thập kỷ tại một trang trại ở Saint Gervais La Foret, miền trung nước Pháp. Chiếc xe này chỉ là một trong hàng trăm chiếc xe của nhà sưu tập Roger Baillon, một doanh nhân có ý định xây dựng một bảo tàng xe hơi.

Khi được đưa ra bán đấu giá, tình trạng của chiếc Ferrari 250 California hết sức tồi tệ. Tuy nhiên chiếc xe này vẫn được bán đấu giá thành công với mức giá không tưởng 32 triệu USD.

Cùng chung sàn đấu giá với Ferrari 250 Californiacòn có một chiếc Maserati A6G 2000 đời 1956 và chiếc Talbot-Lago T 26 của Vua Farouk, Ai Cập.

Lamborghini Miura P400 S

{keywords}
Dù rất có giá trị nhưng Lamborghini Miura lại thường bị bỏ quên. Ảnh: Motor Authority

Với kiểu dáng lượn sóng mềm mại, thiết kế đẹp, đơn giản, không bị lỗi thời, Lamborghini Miura được coi là một trong những mẫu xe đẹp nhất trong lịch sử của ngành sản xuất ô tô.

Dù rất có giá trị nhưng bất ngờ là lại có nhiều trường hợp Lamborghini Miura lại bị chủ nhân của nó lãng quên. Và chiếc Lamborghini Miura P400 S được nhắc tới ở đây là một ví dụ điển hình.

Thuộc sản phẩm thế hệ thứ hai, Miura P400 S sở hữu công suất lên đến 370 mã lực nhờ những nâng cấp ở hệ thống nạp và buồng đốt. Chỉ có 338 chiếc từng được sản xuất khiến chiếc xe này đáng giá cả một gia tài.

Jaguar E-Type

{keywords}
Chiếc Jaguar E-Type được đưa trở lại Pháp để trùng tu. Ảnh: Hotcars

Chiếc Jaguar E-Type tuyệt đẹp này được tìm thấy ở Niamey, thủ đô của Niger, một quốc gia châu Phi. Chiếc xe hạng sang của Anh đã được một doanh nhân người Pháp mang đến châu Phi vào năm 1978, và tiếp tục sử dụng trong nhiều năm.

Gần đây, chiếc xe này được đưa trở lại Pháp để trùng tu. Thật khó tin là chiếc Jaguar E-Type vẫn còn có thể chạy được sau hàng chục năm hoạt động dưới cái nóng và điều kiện đường xá ở châu Phi.

 Ferrari Dino 246GTS

{keywords}
Cho đến ngày nay, sự thật về chiếc Ferrari Dino bị chôn vùi vẫn là một điều bí ẩn. Ảnh: Hotcars

Vào một ngày bình thường tại California, Mỹ một nhóm trẻ đang chơi đùa trên sân thì bỗng phát hiện ra một vật thể lạ được chôn vùi dưới đất. Sau khi khai quật, người ta nhận ra đây là một chiếc Ferrari Dino 246GTS rất quý hiếm.

Chiếc xe này mang biển số 832LJQ, thuộc quyền sở hữu của một người đàn ông có tên Rosendo Cruz. Ông này đã khai báo mất xe sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, tại sao chiếc xe bị chôn vùi dưới đất vẫn là một điều bí ẩn.

Ferrari 250 GTO

{keywords}
 Chiếc Ferrari 250 GTO có số phận hẩm hiu, lận đận. Ảnh: Hotcars

Chiếc Ferrari250 GTObị bỏ rơi này từng có một quá khứ rất oanh liệt. Sau nhiều lần dành chiến thắng tại GoodWoodcùng tay đua Mike Parkes, chiếc xe này đã xuất ngoại và tham gia giải đua ở Bahamas với Innes Ireland. Tiếp đó, nó tham dự giải đua 12 giờ của Sebring và 24 giờ của Daytona vào năm 1963.

Khi không còn đủ sức tham gia các cuộc đua, chiếc Ferrari 250 GTO được tặng lại cho một trường trung học ở Texas và bị biến thành một món đồ trang trang trí trong các dịp triển lãm, hội chợ.

Sau 15 năm lận đận, cuối cùng đã có người nhận ra giá trị của chiếc Ferrari 250 GTO bị bỏ rơi và mua lại nó.

BMW 507

{keywords}
Đến cả xe của The King cũng bị lãng quên trong nhà kho. Ảnh: LA Beat

Chiếc BMW 507 này thuộc sở hữu của ông vua nhạc Rock and Roll Elvis Presley. Lúc sinh thời, ông đã yêu cầu BMW nâng cấp động cơ cho chiếc xe này lên 150 mã lực, một con số đáng nể vào thời điểm đó.

Xe gốc ban đầu có màu sơn trắng, tuy nhiên do bực mình vì các fan nữ liên tục dùng son môi viết lên xe nên Elvis Presley quyết định sơn xe thành màu đỏ. Sau khi được bán vào năm 1960, chiếc xe này được tìm thấy bị bỏ rơi ở một nhà kho vào năm 2014.

Mercedes-Benz 190SL

{keywords}
Chiếc 190SL bị bỏ quên trong gara tại Anh. Ảnh: Hotcars

Khi thực hiện nhiệm vụ định giá xe cũ, Mark Bryan, một nhân viên của công ty xe máy H&H đã phát hiện ra chiếc Mercedes-Benz 190SL cực quý hiếm bị bỏ quên trong một gara cũ tại Solihull, Anh.

Ra mắt vào năm 1955, Mercedes-Benz 190SL đã gây được tiếng vang trên thị trường Mỹ nhờ thiết kế vượt thời gian và hiệu suất động cơ vượt trội.

Aston Martin DB4

{keywords}
Chiếc DB4 bị lưu kho từ năm 1974. Ảnh: Hotcars

Chiếc Aston Martin DB4 này đã bị lưu kho từ năm 1974 và mới chỉ chạy được được khoảng 10 vạn km.

Ra mắt vào năm 1958, chiếc Aston Martin DB4 phong cách Touring bị lãng quên sở hữu động cơ dung tích 3.6L, 6 xi-lanh, cam đôi đi kèm hộp số 4 cấp. Với công suất 240 mã lực và hệ thống phanh cải tiến, DB4 là chiếc xe sản xuất đầu tiên có khả năng tăng tốc từ 0 lên 160 km/h và phanh dừng hoàn toàn trong vòng chưa đầy 30 giây.

Dodge Daytona

{keywords}
Chiếc Dodge Daytona rỉ sét trong chuồng bò. Ảnh: Hotcars

Chiếc Dodge Charger Daytona đời 1969 này ban đầu được một thẩm phán mua lại tặng cho vợ ông ta và đổi quyền sở hữu vào năm 1974. Và kể từ đó đến nay, chiếc xe này bị bỏ quên tại nhà kho của trang trại.

Trải qua 40 năm, chiếc Dodge Daytona ngày nào đã mất đi vẻ sáng bóng, nột thất cũng đã bị thời gian bào mòn và đầy bụi bẩn.

Tuy nhiên, bất chấp tình trạng cũ nát của nó, các nhà sưu tập xe vẫn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua chiếc xe này.

Ferrari Daytona

{keywords}
Đây là chiếc Ferrari Daytona vỏ nhôm duy nhất còn lại trên thế giới. Ảnh: Hotcars

Được chế tạo với mục đích tham gia giải đua Daytona, đây là chiếc xe Ferrari có cấu tạo bằng nhôm vô cùng độc đáo,chỉ có 5 chiếc được sản xuất và đây là chiếc duy nhất trên thế giới còn tồn tại.

Chiếc Ferrari Daytona này từng thuộc sở hữu của Luciano Conti, một người bạn thân của Enzo Ferrari, sau đó xe chuyển sang Nhật Bản và bị lãng quên ở đó nhiều năm. Trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập hãng Ferrari, chiếc xe đã được đem giá đấu giá và bán thành công với mức 1,8 triệu Euro.

Ngân Vũ  (theo Hotcars)

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Những mẫu xe thể thao phiên bản đặc biệt tốt nhất trong 20 năm qua

Những mẫu xe thể thao phiên bản đặc biệt tốt nhất trong 20 năm qua

Dù giá không hề thấp nhưng những chiếc xe phiên bản đặc biệt thường được nhiều người chờ đợi, săn lùng bởi chúng hội tụ những nét tinh hoa nhất của một dòng xe.