Peugeot 406 Coupe

Năm sản xuất: 1997 – 2003

Peugeot 406 Coupe là một trong những chiếc hai cửa nổi bật nhất những năm 1990.

Xe được tạo kiểu bởi công ty thiết kế xe hơi nổi tiếng Pininfarina của Ý, nên không có gì phải bàn cãi về vẻ ngoài đẹp mắt của chiếc 406 Coupe. 

{keywords}
Mẫu xe Peugeot 406 Coupe (Ảnh: Autocar)

Ra mắt vào năm 1997 với trang bị tùy chọn động cơ V6, chiếc xe của hãng Peugeot thời điểm đó là một trong những “người dẫn đầu” về khả năng vận hành và cân bằng. Không chỉ xử lý sắc nét khi vào khúc cua, 406 Coupe còn có thể vận hành mượt mà trên những địa hình lồi lõm giống như đi trên đường phẳng, nhờ vào hệ thống treo linh hoạt kết hợp với hệ thống giảm xóc tốt đáng kinh ngạc.

BMW 3 Series (E46)

Năm sản xuất: 1997 – 2006

Kể từ khi ra mắt, BMW 3 Series đã thực sự khẳng đỉnh vị trí “người dẫn đầu” phân khúc sedan cỡ nhỏ, trong đó nổi bật là chiếc E46 được giới thiệu vào năm 1997.

Là “người kế nhiệm” của chiếc E36 cùng hãng, nhưng kiểu dáng của E46 đã được mài dũa hoàn hảo hơn với các đường cong tinh tế và sang trọng. So với đàn anh, E46 có khung xe lớn hơn nhưng trọng lượng các bộ phận trên xe thì nhẹ hơn.

{keywords}
Mẫu xe BMW 3 Series E46 (Ảnh: Autocar)

Phần động cơ của E46 cũng được cải thiện hơn khi sở hữu động cơ mạnh mẽ và hiệu suất cao hơn, nhưng đồng thời vẫn giữ được cảm giác nhỏ gọn, nhẹ nhàng trên đường.

Citroen Saxo VTS

Năm sản xuất: 1997 – 2003

Đây là một chiếc xe hạng nhẹ đang dần trở nên hiếm vì nhiều chiếc Saxo VTS hiện chỉ được sử dụng để thử nghiệm tốc độ và khả năng an toàn của phương tiện.

VTS được trang bị động cơ TU-series dung tích 1,6 lít hút khí tự nhiên đáng tin cậy sản sinh công suất 118 mã lực. Lúc mới ra mắt, chiếc xe này chỉ nặng khoảng 900kg kết hợp với động cơ mạnh mẽ, do đó có thể đạt tốc độ tối đa 204 km/h và tăng tốc lên 96 km/h trong 7,9 giây.

{keywords}
Mẫu xe Citroen Saxo VTS (Ảnh: Autocar)

Là một chiếc xe dễ lái và cân bằng tốt, VTS luôn là một niềm vui không bao giờ dứt khi lái trên đường vắng với tốc độ nhanh.

Porsche 911 (996)

Năm sản xuất: 1997 – 2004

Thuộc dòng xe đình đám Porsche 911, chiếc 996 là một chiếc xe đáng chú ý vì đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 50 năm hãng Porsche điều chỉnh cách bố trí động cơ phía sau.

Khác với các thế hệ Porsche 911 trước, 996 đã giới thiệu một động cơ hoàn toàn mới làm mát bằng nước, với các tính năng hiện đại như điều chỉnh van biến thiên, đồng thời tạo ra nhiều công suất và mô-men xoắn hơn.

{keywords}
Mẫu xe Porsche 996 (Ảnh: Autocar)

Chiếc xe có tốc độ tối đa 177 km/h và có thể tăng tốc lên 60 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Ford Puma phiên bản coupe

Năm sản xuất: 1997 – 2001

Ngoại hình của Ford Puma trông đặc biệt dễ thương nhờ thiết kế đèn trước to giống đôi mắt, phần đuôi xe vuốt nhọn và cửa sổ bên cong - giống như tất cả những chiếc Ford coupe cổ điển.

Nhờ hệ thống treo được nâng cấp với lò xo căng, thanh chống lật to chắc và trục sau cứng hơn, cùng với khung gầm nhạy bén, lái Ford Puma thực sự là một trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, điểm đặc biệt của chiếc Puma còn nằm ở trang bị động cơ dung tích 1,7 lít có thể sản sinh công suất 125 mã lực mạnh mẽ.

{keywords}
Mẫu xe Ford Puma phiên bản coupe (Ảnh: Autocar)

Đây là chiếc xe đã truyền cảm hứng để Ford hồi sinh tên tuổi trên một chiếc crossover nhỏ gọn xuất sắc mới hiện nay.

Volvo C70 phiên bản coupe

Năm sản xuất: 1997 – 2005

C70 là minh chứng cho thấy rằng ngoài những chiếc sedan hình hộp, hãng xe Thụy Điển Volvo cũng có thể tạo nên những chiếc coupe cao cấp phong cách với đường cong thanh lịch.

Được trang bị động cơ dung tích 2,3 lít có công suất 240 mã lực, chiếc coupe C70 thế hệ đầu tiên có khả năng tăng tốc lên tới 100 km/h từ trạng thái dừng chỉ trong 6,9 giây, một thành tích ấn tượng vào những năm 90.

{keywords}
Mẫu xe Volvo C70 phiên bản coupe (Ảnh: Autocar)

Chiếc coupe C70 là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi êm ái qua đường cao tốc nhờ nội thất đẹp mắt, ghế ngồi thoải mái và hiệu suất mạnh mẽ, phù hợp với việc du lịch. Với việc xuất thân từ Vovlo thì độ an toàn của C70 là không phải nghi ngờ.

Honda Integra Type R

Năm sản xuất: 1997 – 2000

Hãng xe Nhật Honda giới hạn sản xuất chỉ 25 chiếc Type R mỗi ngày vì các chi tiết như ống nạp trên xe đều được đánh bóng thủ công và được lắp ráp rất tỉ mỉ.

Với trang bị động cơ VTEC và hệ thống dẫn động cầu trước chất lượng cao, Type R thật sự đem lại trải nghiệm lái thú vị. Ngoài ra, thiết kế cánh gió phía sau không chỉ để trưng bày mà nó có tác dụng giảm lực nâng ở phía sau xe xuống 30%. Để cải thiện trải nghiệm lái xe, Honda có thêm các mối hàn điểm trên khung xe để tăng độ cứng và thanh giằng bằng nhôm.

{keywords}
Mẫu xe Honda Integra Type R (Ảnh: Autocar)

Nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 1.140kg, Type R có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 6,5 giây, đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Bentley Arnage

Năm sản xuất: 1998 - 2009

Bentley Arnage là một chiếc xe hạng sang cỡ lớn do Bentley Motors sản xuất và là sản phẩm đầu tiên của hãng này sau khi bị Volkswagen thâu tóm vào năm 1998. Khi ra mắt, Arnage đã được đón nhận nồng nhiệt khi hầu hết các nhà phê bình đều trầm trồ khen ngợi hình ảnh đẹp mắt của chiếc xe, nhưng lại bị chỉ trích về giá cả và chi phí vận hành đắt đỏ.

Không chỉ có vẻ ngoài tinh tế và sang trọng, chiếc xe Arnage thế hệ đầu được trang bị động cơ BMW tăng áp kép 4,4 lít công suất 354 mã lực.

{keywords}
Mẫu xe Bentley Arnage (Ảnh: Autocar)

Vào tháng 9 năm 2008, Bentley thông báo rằng việc sản xuất mẫu xe này sẽ kết thúc trong năm 2009 với chỉ có 150 chiếc Arnage thế hệ cuối cùng được chế tạo. 

Audi TT Mk1

Năm sản xuất: 1998 – 2006

Mặc dù đã được ra mắt cách đây hơn 20 năm, chiếc xe coupe thể thao nhỏ xinh này vẫn có thể hấp dẫn nhiều ánh nhìn như khi nó được ra mắt vào năm 1998.

Những mẫu xe Mk1 đầu tiên được cung cấp các phiên bản công suất 177 mã lực và 221 mã lực của cùng một loại động cơ 1,8 lít tăng áp với sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh. Audi TT Mk1 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng hơn 6 giây.

{keywords}
Mẫu xe Audi TT Mk1 (Ảnh: Autocar)

Ngoài ra, chiếc xe cũng sở hữu khả năng vận hành và xử lý khá mượt mà.

Mitsubishi Lancer Evo V

Năm sản xuất: 1998 – 1999

Phiên bản thứ 5 của dòng xe Lancer Evolution, được gọi là Mitsubishi Evo V ra mắt vào tháng 1 năm 1998. So với đàn anh, Evo V đã có một số thay đổi từ ngoại hình đến hiệu suất tuân theo quy định mới của Giải đua xe đường trường (WRC).

Theo đó, một bộ vi sai hạn chế trượt xoắn được bổ sung ở phía trước để tăng cường độ ổn định của phanh và hiệu suất vào cua của xe. Đồng thời, động cơ cũng được nâng cấp đi kèm với các piston nhẹ hơn và vòi phun tăng áp lớn hơn.

{keywords}
Mẫu xe Mitsubishi Lancer Evo V (Ảnh: Autocar)

Về ngoại hình, Evo V được trang bị thêm một cánh gió phía sau bằng nhôm giúp xe lao qua khong khí nhanh hơn. Ngoài ra, nắp ca-pô đi kèm với các lỗ thông hơi lớn hơn giúp cải thiện khả năng tản nhiệt.

Thanh Lam (theo Autocar)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990

Những mẫu ô tô tốt nhất được sản xuất cuối những năm 1990

Trang Autocar đã tổng hợp danh sách những chiếc xe tốt nhất được sản xuất từ cuối những năm 1990, được đánh giá là khá hiện đại.