Tại Việt Nam, nhóm xe sang giá trên dưới 10 tỷ đồng chủ yếu có sự góp mặt của các dòng sedan, SUV cỡ lớn và một số mẫu xe hiệu năng cao.

Với nhu cầu đặc thù hơn - một mẫu ôtô 4 chỗ sở hữu không gian rộng rãi, nhiều tiện nghi cho vị trí chủ nhân - khách hàng có thể cân nhắc giữa Lexus LX570, Toyota Land Cruiser với gói độ nội thất MBS hoặc Lexus LM bản 4 chỗ.

Lexus LM

Lexus LM hiện là mẫu MPV có giá cao nhất thị trường Việt Nam. Xe có biến thể 4 và 7 chỗ ngồi. Trong đó, biến thể 4 chỗ được phân phối chính hãng lẫn nhập khẩu tư nhân.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 1
 

Lexus LM350 - mẫu LM bán chính hãng - được niêm yết giá 8,2 tỷ đồng cho bản 4 chỗ. Biến thể LM 4 chỗ phổ biến ở đại lý tư nhân là LM300h Royal Lounge dùng động cơ hybrid, có giá hơn 11 tỷ đồng.

So với các lựa chọn còn lại trong bài, Lexus LM 4 chỗ chiếm ưu thế lớn về độ rộng rãi và riêng tư của 2 chỗ ngồi phía sau.

Cụ thể, khoang lái và hàng ghế sau được chia tách bằng vách ngăn với 3 chế độ rèm. Đi kèm là màn hình 26 inch tương thích máy tính, điện thoại thông minh và định dạng Blu-ray.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 4
 

Bên cạnh đó là các tiện nghi như tủ lạnh mini 14 lít, ghế ngồi kiểu thương gia, có chỉnh điện/sưởi/thông gió/massage và hệ thống âm thanh Mark Levinson.

Ngoài ra, Lexus LM cũng được trang bị đầy đủ tính năng an toàn như cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Lexus LX570 Supersport MBS

Nguyên bản Lexus LX570 là mẫu SUV cỡ lớn với 8 chỗ và 3 hàng ghế. Tuy nhiên, một số hãng tùy biến, trong đó có MBS, giới thiệu những gói độ nội thất để chuyển cấu hình xe về 4 chỗ ngồi.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 5
 

Bản độ LX570 4 chỗ được nhiều đại lý tư nhân đưa về Việt Nam là Supersport MBS, được tùy biến dựa trên phiên bản LX570 Supersport cao cấp dành cho thị trường Trung Đông. Mức giá của xe hơn 10 tỷ đồng.

Khác biệt lớn nhất của bản độ MBS so với chiếc LX570 nguyên bản là xe có cấu hình 4 chỗ và 2 hàng ghế. Tất cả ghế được thay mới sang loại ghế thương gia, bọc da Nappa, đi kèm tính năng sưởi, làm mát và massage cho từng ghế.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 6
 

Không gian hàng ghế sau rộng rãi, chỉnh được độ ngả lưng, có thêm màn hình giải trí riêng, bệ đỡ chân, rèm che nắng và trần sao. Bệ tì tay cũng được làm lớn hơn, tích hợp cụm nút điều khiển chức năng.

Những trang bị sẵn có của model gốc như điều hòa 4 vùng, màn hình trung tâm 12,3 inch, 19 loa Mark Levinson, camera 360 độ... đều được giữ lại.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 8
 

LX570 Supersport MBS sử dụng động cơ xăng V8 5.7L, công suất 383 mã lực, mô-men xoắn 546 Nm, hộp số 8 AT và hệ dẫn động 4WD.

Toyota Land Cruiser VXS MBS

Dù đến từ thương hiệu phổ thông Toyota, giá bán của Land Cruiser thuộc phân khúc hạng sang. Bên cạnh đó, dòng SUV Land Cruiser vốn có tính nhận diện cao và được xếp vào dạng xe cao cấp tại Việt Nam.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 9
 

Giá bán chính hãng của Land Cruiser là 4,03 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn bản độ Land Cruiser 4 chỗ, sử dụng động cơ 5.7L và được nhập khẩu tư nhân, giá bán có thể lên đến hơn 9 tỷ đồng - cao hơn Lexus LX570 chính hãng.

Cụ thể, bản độ 4 chỗ nói trên cũng tới từ MBS, được tùy biến dựa trên nguyên mẫu Land Cruiser VXS - một phiên bản cao của dòng Land Cruiser, nhập khẩu từ Trung Đông.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 10
 

Hệ thống ghế và các tiện nghi đi kèm mà MBS trang bị cho Toyota Land Cruiser gần như không khác biệt mẫu Lexus LX570 MBS. Xe có 4 ghế thương gia, tích hợp chỉnh điện/nhớ vị trí/massage/sưởi/thông gió.

Sử dụng chung khung gầm cùng Lexus LX570, với lợi thế sẵn có về không gian của một mẫu SUV full-size, vì vậy hàng ghế chủ nhân của Land Cruiser MBS có độ rộng rãi, thoải mái không thua kém mẫu LX570.

Xe sang 4 cho gia chuc ty dong anh 12

Toyota Land Cruiser VXS 2021 được trang bị động cơ V8 5.7L, công suất 381 mã lực, mô-men xoắn 543 Nm, hộp số 8 AT và hệ dẫn động 4WD.

Theo zingnews

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe sang giảm giá tới hơn 500 triệu đồng

Xe sang giảm giá tới hơn 500 triệu đồng

Tuần cuối tháng 6, các mẫu xe sang BMW tiếp tục giảm mạnh với mức giảm sâu nhất tới 530 triệu đồng. Điều này báo hiệu cuộc đua ở phân khúc xe sang sẽ thêm khốc liệt trong thời gian tới.