Amphicar 770 (1961)

{keywords}
Hẳn những người can đảm mới dám ngồi lên chiếc xe lưỡng cư này (Ảnh: Theo Autor Car)

Vào thời điểm chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, chiếc xe Amphicar trở thành một trong những mẫu xe lưỡng cư thành công nhất trên thế giới. Chiếc xe được nghiên cứu từ năm 1961 và đưa vào sản xuất năm 1965 với khoảng 4000 chiếc được bán ra thị trường tại thời điểm đó.

Amphicar 770 được trang bị động cơ Triumph Herald 1147 cc, với tốc độ 112 km/h trên mặt đất và 7 hải lí/ giờ khi di chuyển dưới nước.

RMA Amphi Ranger (1985)

{keywords}
Mặc dù khá ấn tượng nhưng do giá quá cao khiến chiếc Amphi Ranger bị ế ẩm (Ảnh: Auto Car)

Được chế tạo trong vòng 10 năm (từ năm 1985-1995) chiếc RMA Amphi Ranger ban đầu có thiết kế 3 cửa cùng trục cơ sở ngắn, tuy nhiên sau đó đã được chỉnh thành 5 cửa và chiều dài cơ sở được kéo dài thêm.

Xe được trang bị động cơ Cologne V6 2,8L, có khả năng di chuyển với tốc độ 144 km/h. Xe được bán với mức giá tương đối cao 96.286 Euro khiến hầu như chẳng có ai hứng thú với nó.

Lamborghini Countach (1995)

{keywords}
Mẫu xe lưỡng cư đến từ hãng siêu xe nước Ý (Ảnh: Auto Car)

Hãng siêu xe nước Ý cũng không đứng ngoài cuộc đua sản xuất xe lưỡng cư vào những năm 90. Chiếc xe lưỡng cư Lamborghini Countach được thiết kế dựa trên bảo sao Countach và được trang bị động cơ V8 4,2L.

Các bộ phận trên xe như bảng điều khiển, kính và lốp/bánh xe đều là những mặt hàng Countach chính hãng. Xe có khả năng di chuyển khá tốt trên đường bộ cũng như dưới nước và được bán tới tận năm 2016.

Gibbs Aquada (2003)

{keywords}
Xe từng được tỉ phú Richard Brason sử dụng (Ảnh: Auto Car)

Được sản xuất với công nghệ chế tạo nổi trội, chiếc Gibbs Aquada đã gây được tiếng vang lớn khi ra mắt vào năm 2003. Xe có thể di chuyển với tốc độ 160 km/h trên mặt đất và 50 km/h khi ở dưới nước.

Vào tháng 3/2004, tỷ phú Richard Branson đã từng sử dụng chiếc xe lưỡng cư này để vượt qua eo biển tại Anh với thời gian 1h40 phút.

Rinspeed Splash (2004)

{keywords}
Chiếc Rinspeed Splash có thể di chuyển với tốc độ 80 km/h ở dưới nước (Ảnh: Auto Car)

Chiếc xe lưỡng cư này được chế tạo từ vật liệu tổng hợp carbon. Xe được trang bị một tàu cánh ngầm nằm cách mặt nước khoảng 60 cm giúp tăng sức mạnh cho xe khi di chuyển dưới nước.

Xe được trang bị động cơ 750 cc tăng áp, sản sinh công suất 140 mã lực với tốc độ tối đa lên tới 199 km/h trên đất liền và 80 km/h ở dưới nước.

Rinspeed Squaba (2008)

{keywords}
Không những di chuyển trên cạn và dưới nước xe còn có thể lặn (Ảnh: Auto Car)

Chiếc Rinspeed Squaba đời 2008 là dòng xe lưỡng cư tuyệt vời khi có thể “lặn” dưới mặt nước mà không gặp bất kì khó khăn nào.

Nhờ hai bánh lái Seabob, xe có thể giữ thăng bằng tốt khi lặn và có thể di chuyển với tốc độ 3 km/h ở độ sâu 10m. Vận tốc này có thể tăng gấp đôi (6km/h) nếu xe di chuyển trên mặt nước.

Gibbs Humdinga (2012)

{keywords}
Chiếc Humdinga khủng của hãng Gibbs (Ảnh: Auto Car)

Gần một thập kỉ sau khi chiếc xe lưỡng cư Aquada của hãng trình làng, Gibbs tiếp tục phát triển và tung ra thị trường một mẫu xe lưỡng cư với diện mạo và sức mạnh khủng.

Với chiều dài hơn 7m cùng động cơ diesel công suất 370 mã lực, Humdinga có thể chở tới 9 người và di chuyển với vận tốc hơn 128 km/h trên mặt đất và 80 km/h ở dưới nước.

Mai Lý (Theo Auto Car)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Loạt siêu xe "chào hàng" đại gia Việt giá vài chục tỷ đồng

Loạt siêu xe "chào hàng" đại gia Việt giá vài chục tỷ đồng

Thời điểm giữa cuối tháng 6 đến nay, nhiều siêu xe đình đám đã và đang chuẩn bị về nước "chào hàng" đại gia Việt với giá vài chục tỷ đồng gây choáng.