Robert Gulpen Engineering Lamborghini Aventador – 4,8 triệu USD

Chiếc xe đồ chơi này sẽ khiến không ít người phải sửng sốt khi biết mức giá 4,8 triệu USD của nó. Chiếc Lamborghini Aventador mô hình này được làm bằng sợi carbon kết hợp với vàng ròng cùng nhiều nguyên liệu “khủng” như bạch kim hay kim cương. Riêng phần nguyên liệu này đã “ngốn” hết 2,9 triệu USD.

{keywords}
Chiếc Lamborghini Aventador mô hình với mức giá khởi điểm 4,8 triệu USD (Ảnh: Hot Cars)

Chiếc xe được rao bán với mức giá khởi điểm là 4,8 triệu USD nhưng mức giá cuối cùng của xe không được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng chắc chắn con số thực tế sẽ vượt xa số tiền này.

Robert Gulpen Engineering Lamborghini Aventador Gold – 7,5 triệu USD

Chiếc xe đồ chơi này là phiên bản nâng cấp của chiếc Robert Gulpen Engineering Lamborghini Aventador kể trên. Điểm khác biệt của phiên bản này là xe sở hữu lớp mạ bằng vàng ròng. Chưa kể đến đi kèm với chiếc xe là hộp đựng bằng chất liệu kính chống đạn, do đó nâng giá trị của chiếc xe lên mức cao ngất ngưởng – 7,5 triệu USD.

{keywords}
Xe được mạ vàng và cất giữ trong hộp chống đạn (Ảnh: Hot Cars)

Hot Wheels 40th Anniversary Diamond Encrusted – 140.000 USD

Chiếc xe đồ chơi này ra đời nhằm kỉ niệm 40 năm thành lập hãng Hot Wheels – thương hiệu đồ chơi xe mô hình nổi tiếng toàn cầu. Phần khung xe được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng 18k trong khi toàn bộ phần ngoại thất còn lại được nạm 2.300 viên kim cương. Tất cả những điều này đã khiến Hot Wheels 40th Anniversary Diamond Encrusted trở thành mô hình xe Hot Wheels đắt nhất mọi thời đại.

{keywords}
Nguyên liệu để làm nên chiếc xe vô cùng xa xỉ (Ảnh: Hot Cars)

Stuart Hughes Bugatti Veyron Diamond Edition – 2,9 triệu USD

Thay vì tỉ lệ 1/64 như thông thường, chiếc Stuart Hughes Bugatti Veyron Diamond Edition lại sở hữu tỉ lệ 1/18 và được làm hoàn toàn từ vàng 24k. Chưa hết nhiều bộ phận của xe còn được nạm kim cương. Vì vậy chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi chiếc xe đồ chơi này thậm chí còn đắt hơn cả một chiếc siêu xe Bugatti Veyron phiên bản thật.

{keywords}
Mẫu xe mô hình này thậm chí còn đắt hơn cả một chiếc Bugatti Veyron thật (Ảnh: Hot Cars)

Hot Wheels Enamel White 1968 Camaro – 100.000 USD

Đây là một trong những mô hình xe đồ chơi được fan hâm mộ của Hot Wheels “khao khát” nhất bởi nó là chiếc xe đồ chơi đầu tiên được Hot Wheels sản xuất. Chưa hết, Hot Wheels Enamel White 1968 Camaro còn là chiếc xe nguyên mẫu và đáng lí ra không bao giờ được đem bán. Tuy nhiên vì nhầm lẫn, chiếc xe này đã được rao bán trên thị trường và mức giá của nó có thể lên tới 100.000 USD.

{keywords}
Mẫu xe mô hình đầu tiên mà hãng Hot Wheels sản xuất (Ảnh: Hot Cars)

Harrod’s 1/2 Scale Ferrari Testarossa – 97.000 USD

Vào những năm 90, hãng siêu xe Ferrari đã gây sốt khi tung ra thị trường bản sao của chiếc Testarossa với kích thước phù hợp với trẻ em. Chiếc xe đồ chơi này sở hữu một thiết kế “điên rồ” khi được trang bị động cơ xăng với tốc độ 40 km/h và nội thất làm từ da thật. Cùng với đó, những bộ phận khác như đèn pha hay cửa xe đều có thể hoạt động như phiên bản thật.

{keywords}
Chiếc xe đồ chơi hoạt động không khác gì xe thật của Ferarri (Ảnh: Hot Cars)

Tomica Datsun Z432 Platinum – 80.000 USD

Một trong những nguyên nhân khiến chiếc xe mô hình của hãng Tomica trở nên đắt giá là do chính nguyên liệu tạo ra nó. Chiếc Tomica Datsun Z432 Platinum được chế tạo hoàn toàn bằng chất liệu bạch kim đặc – một trong những kim loại quý hiếm nhất hành tinh. Ngoài ra, chiếc xe này còn là phiên bản trưng bày và không được bán ra thị trường.

{keywords}
Xe được chế tạo từ loại kim loại đắt giá nhất trên thế giới (Ảnh: Hot Cars)

Dinky Pre-War No.28/1 Trade Box of 6 – 43.000 USD

Một bộ sưu tập đầy đủ gồm 6 chiếc xe tải đồ chơi do hãng Dinky sản xuất đã được bán đấu giá thành công với mức giá 43.000 USD, phá vỡ kỷ lục của đồ chơi Dinky trên thị trường sưu tập. Bên cạnh đó, bộ sưu tập xe này còn có tuổi đời gần 80 năm khi được sản xuất lần đầu vào những năm 1930.

{keywords}
Bộ sưu tập xe có tuổi đời gần một thế kỉ (Ảnh: Hot Cars)

Hot Wheels Strawberry/ Watermelon Over Chrome 1968 Mustang – 40.000 USD

Là một trong những mẫu xe mô hình đắt giá nhất trong bộ sưu tập Over Chrome của hãng Hot Wheels, chiếc Strawberry/ Watermelon Mustang có mức giá lên tới 40.000 USD. Xe được mạ lớp chrome màu dâu tây/ dưa hấu và tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất một chiếc Strawberry/ Watermelon Mustang mô hình trên toàn thế giới.

{keywords}
Chỉ còn lại duy nhất một chiếc Strawberry/ Watermelon Mustang (Ảnh: Hot Cars)

Mai Lý (Theo Hot Cars)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Văn hóa xe Vespa độ độc đáo của người dân Indonesia

Văn hóa xe Vespa độ độc đáo của người dân Indonesia

Những chiếc xe Vespa với thiết kế độc đáo là “đặc sản” không phải ai cũng biết đến của đất nước vạn đảo Indonesia.