1. Mỹ - Xe bán tải F-series

Do giá cổ phiếu tăng vọt, Tesla đã trở thành nhà sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất thế giới. Trong năm 2019, doanh số toàn cầu của Tesla đã đạt mức kỷ lục của hãng với 367.500 chiếc xe điện được bán ra. Thế nhưng ở tại Mỹ, doanh số bán xe của Tesla vẫn chưa thấm vào đâu so với dòng xe bán tải F-series.

Chỉ riêng tại Mỹ, trong năm 2019, người dân nước này đã tiêu thụ tới 895.526 chiếc bán tải F-series. Dòng xe này đã giữ vị trí quán quân về doanh số tại thị trường Mỹ trong suốt 38 năm.

{keywords}
Ford F-150 Raptor là model được yêu thích nhất trong gia đình F-series. Ảnh: Ford

Ưu điểm của dòng bán tải F-series là mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng, bền bỉ kèm theo tính đa dụng. Trong đó, Ford F-150 Raptor hiện đang là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất gia đình F-series. Sở hữu động cơ V6 tăng áp kép, hộp số 10 cấp, công suất 450 mã lực, một chiếc Ford F-150 Raptor tại Mỹ đang có giá khoảng 55.000 USD.

Theo dự đoán, dòng bán tải F-series sẽ tiếp tục giữ ngôi vị số 1 tại Mỹ trong năm 2020, dù việc kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19.

2. Nhật Bản - Honda N-Box

Với một quốc gia có văn hóa ưu tiên sử dụng hàng nội địa như Nhật Bản, các hãng xe nước ngoài hiếm khi có sản phẩm lọt vào danh sách xe bán chạy tại đây.

Đặc biệt tại Nhật có rất nhiều chiếc xe chỉ được bán ở thị trường trong nước mà không được xuất khẩu ra nước ngoài. Tiêu biểu là loại xe Kei hay còn gọi là K-Car đang thống trị tại quốc gia này.

{keywords}
Xe Kei mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản. Ảnh: Webcartop

Xe Kei thường có dạng khối hộp vuông vắn, kích thước nhỏ nhắn, trang bị động cơ dung tích tối đa 660 cc. Thậm chí, những chiếc K-Car còn có kích thước nhỏ hơn nhiều so với mẫu Kia Morning hay Daewoo Matiz  thường thấy tại Việt Nam.

Trong năm 2019, vị trí quán quân tại thị trường Nhật Bản thuộc về mẫu xe Kei Honda N-Box với doanh số 253.500 chiếc. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 660 cc, công suất 58 mã lực kèm theo hộp số CVT. Giá của mỗi chiếc Honda N-Box dao động từ 1,4 - 2 triệu Yên (khoảng 300 - 420 triệu đồng).

Tính đến thời điểm hiện tại, Honda N-Box vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tại Nhật Bản trong năm 2020.

3. Đức - Volkswagen Golf

Tại Đức, Volkswagen xứng đáng được gọi là hãng xe ô tô quốc dân. Không những thế, đây còn là thương hiệu xe bán chạy nhất tại châu Âu trong nhiều năm qua.

Trong quá khứ, Volkswagen từng leo lên đỉnh vinh quang với mẫu xe con bọ Beetle, còn hiện tại nhà sản xuất này cũng đang thành công với một mẫu xe cỡ nhỏ khác, chiếc Volkswagen Golf.

{keywords}
Volkswagen Golf là mẫu xe bán chạy nhất tại Đức và châu Âu. Ảnh: Caradvice

Trong năm 2019, Volkswagen Golf dễ đàng chiếm vị trí số 1 tại thị trường Đức với doanh số 204.550 chiếc, bỏ xa vị trí thứ 2 là Volkswagen Tiguan (87.771 chiếc), thứ 3 là Mercedes C-class (64.403 chiếc). Theo dự đoán, chiếc xe này vẫn tiếp tục giữ ngôi đầu bảng trong năm 2020.

Volkswagen Golf có thiết kế nhỏ gọn, sở hữu động cơ 2 lít, công suất 228 mã lực. Chiếc xe này được các khách hàng đánh giá cao về độ ổn định cũng như khả năng xử lý. Hiện tại, Volkswagen Golf đang có giá bán dao động từ 30.000 - 38.000 USD tùy theo phiên bản.

4. Hàn Quốc - Hyundai Grandeur

Dù gia nhập ngành sản xuất ô tô khá muộn nhưng các hãng xe Hàn Quốc nhanh chóng trở thành một thế lực, cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ đến từ Nhật Bản.

Và cũng giống như tại Nhật Bản, người dân Hàn Quốc rất ưa chuộng các sản phẩm xe hơi nội địa. Danh sách những chiếc ô tô bán chạy nhất quốc gia này đều thuộc về 2 thương hiệu là Hyundai và Kia.

Trong năm 2019, danh hiệu quán quân đã thuộc về mẫu xe sedan Hyundai Grandeur. Với đà tăng trưởng ấn tượng, Grandeur rất có thể sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe Hàn Quốc trong năm nay.

{keywords}
Hyundai Grandeur sở hữu phong cách thiết kế nổi bật. Ảnh: otojurnalisme

Ra mắt lần đầu vào năm 1986, Hyundai Grandeur (Azera) là mẫu xe sedan fullsize cỡ lớn, sang trọng được xếp ở phân khúc trên của chiếc Hyundai Sonata. Với nhiều đột phá thiết kế ngoại thất, nội thất, Hyundai Grandeur đang là mẫu xe làm mưa, làm gió tại Hàn Quốc trong năm vừa qua.

Tại thị trường nội địa, giá của chiếc Hyundai Grandeur 2020 đang dao động từ 28.150 USD (653 triệu đồng) cho phiên bản động cơ 2.5 lít tới 38.360 USD (890 triệu đồng) cho phiên bản động cơ hybrid đắt nhất.

Ngân Vũ (Tổng hợp)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải, xin trân trọng cảm ơn!

Những mẫu xe yêu thích của cảnh sát châu Á

Những mẫu xe yêu thích của cảnh sát châu Á

Ở một số nước có sẵn ngành công nghiệp ô tô, lực lượng cảnh sát ưu tiên dùng xe nội địa.