Trên phương tiện truyền thông chúng ta thấy hình ảnh những ca sĩ, ngôi sao điện ảnh thường được gắn liền với những chiếc siêu xe thể thao. Tuy nhiên thực tế chỉ có một vài ngôi sao nổi tiếng có khả năng đua xe thực sự, tài năng của họ đã được chứng minh qua các giải đấu chuyên nghiệp và được các chuyên gia đánh giá cao.

1. Michael Fassbender

{keywords}
Michael Fassbender sẽ tham gia đua tại Lemans 24 giờ. Ảnh: Motor1


Là ngôi sao Hollywood nổi tiếng từng xuất hiện trong các bộ phim  “300”, “12 năm nô lệ”, “Dị nhân - Thế hệ đầu tiên”, diễn viên Michael Fassbender còn sở hữu năng khiếu đua xe tuyệt vời. Michael Fassbender cho biết ước mơ trở thành tay đua xe của anh bắt nguồn từ người cha của mình.

Để thỏa mãn đam mê, Michael Fassbender từng tham gia khóa học lái xe đua Corsa Pilota do Ferrari tổ chức. Sau đó, anh tham dự giải đua Ferrari Challenge vào mùa giải 2017, 2018 trên chiếc Ferrari 488. Trong năm 2019, Fassbender tiếp tục tham dự giải đua Porsche Sports Cup với chiếc 911 GT3.

Và đặc biệt, Michael Fassbender sẽ tham gia giải đua Lemans 24 giờ với tư cách là thành viên chính thức của đội Proton Competition. Giải đua này vốn nổi tiếng là giải đua khắc nghiệt nhất thế giới với sự tham dự của những tay đua hàng đầu.

2. Paul Newman

{keywords}
Paul Newman là diễn viên nổi tiếng với đam mê đua xe. Ảnh: Hollywood Reporter


Là diễn viên nhưng Paul Newman có thành tích đua xe cũng nổi tiếng không kém như sự nghiệp diễn xuất của mình vậy.

Bén duyên với môn thể thao này nhờ một vai diễn trong phim có chủ đề đua xe, Paul Newman đã tham dự giải đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Thompson International Speedway vào năm 1972. Trong sự nghiệp, Paul Newman giành tới 4 chức vô địch quốc gia tại hệ thống giải đua SCCA, từng tham gia đua tại giải Lemans 24 giờ.

Ở tuổi 70, ông cũng đạt danh hiệu tay đua lớn tuổi nhất trong đội chiến thắng tại giải đấu Daytona 24 giờ vào năm 1995.

3. Patrick Dempsey

{keywords}
Patrick Dempsey có hẳn một đội đua riêng. Ảnh: Getty Images


Ngôi sao của series phim truyền hình dài tập “Ca phẫu thuật của Grey” Patrick Dempsey không dấu diếm nổi niềm đam mê của mình với bộ môn đua xe. Dempsey từng tuyên bố rằng anh ấy có thể rời bỏ sự nghiệp diễn xuất để đua xe vì nó đã trở thành một phần của con người anh ấy.

Patrick Dempsey từng thi đấu trong các giải đua bán chuyên như Rolex 24 tại Daytona và cả giải đua chuyên nghiệp Le Mans 24 giờ. Hiện tại, diễn viên này còn thành lập hẳn một đội đua riêng và sở hữu một bộ sưu tập phong phú nhiều loại xe thể thao và xe cổ.

4. Nick Mason

{keywords}
Tay trống của Pink Floyd sở hữu rất nhiều xe cổ giá trị. Ảnh: yeahmotor


Là tay trống của ban nhạc huyền thoại Pink Floyd, Nick Mason quyết định dành thời gian rảnh rỗi của mình cho bộ môn đua xe.

Tay trống này đặc biệt yêu thích thương hiệu Ferrari và đã có hẳn một bộ sưu tập xe cổ giá trị. Trong sự nghiệp, Nick Mason đã tham gia đua trong giải Le Mans 24 giờ, chương trình The Grand Tour cùng nhiều giải đua chuyên nghiệp khác.

5. Adam Carolla

{keywords}
Adam Carolla bên cạnh bộ sưu tập xe cá nhân. Ảnh: LATimes


Là một ngôi sao đa năng, Adam Carolla vừa là nhà làm phim, vừa là doanh nhân, diễn viên hài…Không những thế, ông còn là một tay đua có tiếng. Adam Carolla đã nhiều lần tham gia giải đua Toyota Pro dành cho người nổi tiếng và đã dành chiến thắng. Vào năm 2007, ông đã ra mắt đội đua chuyên nghiệp Burtin Racing để tham dự giải đua Trans-Am tại Mỹ.

6. Tom Cruise

{keywords}
Dù bị chê là tay lái tồi nhưng Tom Cruise vẫn đam mê với bộ môn đua xe. Ảnh: Chris Tedesco


Có lẽ không cần phải giới thiệu thêm nhiều về Tom Cruise. Diễn viên có biệt danh người không tuổi đã nhen nhóm tình yêu với bộ môn tốc độ kể từ khi nhận vai diễn trong phim “Những ngày sấm dậy” năm 1990. Sau đó, Tom Cruise được Paul Newman dẫn dắt tham gia vào môn thể thao này.

Mặc dù anh ấy bị đánh giá là “tay đua tồi” do bản tính hiếu chiến trong khi đua và hay gặp tai nạn nhưng tình yêu của Cruise dành cho đua xe không bao giờ suy giảm. Thậm chí diễn viên đã từng xuất hiện trên chương trình xe hơi nổi tiếng Top Gear.

7. Steve McQueen

{keywords}
Steve McQueen nổi tiếng với bộ phim Bullitt. Ảnh: Pinterest


Steve McQueen từng chia sẻ rằng ông không chắc mình là một diễn viên đang đua xe hay là một tay đua đang đóng phim, và câu nói đó mô tả ngắn gọn tình yêu mà nam diễn viên người Mỹ dành cho đua xe.

Trong phim "Bullitt", McQueen đã tự mình thực hiện một số cảnh đua xe rượt đuổi nguy hiểm mà không cần diễn viên đóng thế.

Ở sự nghiệp đua xe, ông đã giành vị trí thứ 3 trong giải đua British Touring Car và giành chiến thắng tại giải Sebring 12 giờ.

8. Matt LeBlanc

{keywords}
Chàng “Joey Tribbiani” tham gia đua xe tại Top Gear. Ảnh: Top Gear


Là diễn viên hài nổi tiếng trong series phim truyền hình “Những người bạn”, khán giả từng nghĩ rằng ngoài cuộc sống Matt LeBlanc khó mà nghiêm túc được.

Dù vậy, Matt LeBlanc đã thực sự gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tham gia chương trình Top Gear với tư cách khách mời và dành được kỷ lục về thời gian hoàn thành vòng đua ngắn nhất. Có thể nói, Matt LeBlanc không đùa sau tay lái.

Tới năm 2016, diễn viên này còn trở thành dẫn chương trình của Top Gear bên cạnh Chris Evans sau sự ra đi của bộ ba Jeremy Clarkson, Richard Hammond và James May.

9. Eric Bana

{keywords}
Eric Bana có cơ hội tiếp xúc với môn thể thao đua xe từ sớm. Ảnh: Love the Beast


Ngoài các vai diễn trong phim “Diều hâu gãy cánh”, ‘Người hùng thành Troy”, người ta biết đến Eric Bana là một diễn viên có niềm yêu thích đặc biệt với xe thể thao và môn bộ môn đua xe.

Ở tuổi 15, chàng diễn viên này đã có cơ hội sở hữu một chiếc Falcon Coupe ’73. Kể từ đó tới nay, Eric Bana đã thay qua nhiều đời xe. Bản thân anh cũng từng tham gia giải đua Targa Rally hai lần vào năm 1996 và 2007.

10. Frankie Muniz

{keywords}
Malcolm lém lỉnh bên cạnh xe đua. Ảnh: Showbiz Cheat Sheet


Bộ phim “Malcolm lém lỉnh” đã đem lại cho Frankie Muniz tất cả danh tiếng mà anh ao ước. Vào năm 2003, nam diễn viên người Mỹ được vinh danh là ngôi sao nhí được yêu thích nhất và đó cũng là thời điểm niềm đam mê đua xe của anh bắt đầu.

Tại giải đua Toyota Pro dành cho người nổi tiếng năm 2004, Muniz về đích với vị trí thứ 7. Sang năm tiếp theo, Muniz đã dễ dàng cán đích với vị trí số một.

Trong sự nghiệp đua xe, Frankie Muniz từng tham gia các đội đua Jensen Motorsport, Pacific Coast Motorsports và Team Stargate Worlds.

Ngân Vũ (Hotcars)

 

Những mẫu decal 'hủy hoại' ngoại hình của các mẫu xe cơ bắp

Những mẫu decal 'hủy hoại' ngoại hình của các mẫu xe cơ bắp

Những mẫu xe cơ bắp dưới đây đã bị hủy hoại hoàn toàn bởi “lớp áo” với thiết kế "chán chẳng buồn nói".