Cùng điểm qua 10 mẫu xe có tên gọi kỳ lạ và khó hiểu nhất.

Tang Hua Book of Songs

Bạn không hề nhầm! Đây thực sự là tên một mẫu xe. Trình làng tại Triển lãm ô tô Detroit 2008, mẫu concept hai chỗ chạy bằng điện màu vàng nổi bật có hình dáng ngộ nghĩnh như chiếc giày của chú hề. 

Những tên gọi kỳ quặc trong thế giới xe hơi - 1

Ngoài mẫu Book of Songs, hãng sản xuất Tang Hua cũng chứng tỏ sức sáng tạo không giới hạn khi giới thiệu những concept khác có tên “độc” như Detroit Fish và Piece Of Cloud.

Trẻ em chắc chắn sẽ rất thích những mẫu xe ngộ nghĩnh, đáng yêu này, nhưng người lớn không hề sẵn lòng để lái "chiếc xe đồ chơi" ra phố. Có thể đó là lý do vì sao mẫu concept này không được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Honda Wow

Năm 2015, Honda đã thiết kế một chiếc xe thân thiện với chó, mang tên WOW Concept, viết tắt của Wonderful Open-hearted Wagon.

Đây được xem là chiếc wagon cởi mở tuyệt vời, được tạo ra để trưng bày và quảng cáo, chứ không vì mục đích kinh doanh.

Những tên gọi kỳ quặc trong thế giới xe hơi - 2

Một ngăn đặc biệt dành riêng cho chó được bọc vải mềm ở trước ghế phụ, giúp tài xế có thể tranh thủ ngắm, hoặc vuốt ve thú cưng khi đang lái xe. 

Dongfeng Brave Soldier - Người lính dũng cảm

Đây là phiên bản dân sự của mẫu xe Dongfeng EQ2050 Brave Soldier dành cho quân đội Trung Quốc. Mẫu xe này vẫn luôn được coi là Hummer của người Trung Quốc. Mẫu xe mang tên “Người lính dũng cảm” được Dongfeng phát triển với sự trợ giúp của người Mỹ.

Mitsubishi Pajero

Mitsubishi Pajero đã gây tiếng vang khi giúp các tay đua giành 4 chức vô địch Dakar Rally - giải đua xe địa hình được "mệnh danh" khốc liệt nhất hành tinh.

Những tên gọi kỳ quặc trong thế giới xe hơi - 3

Ở hầu hết các thị trường, “Pajero” dường như vô nghĩa, vô hại nhưng thật không may trong tiếng Tây Ban Nha, cái tên đó có nghĩa là “một người hay thủ dâm”. Bởi vậy, tại Tây Ban Nha và Nam Mỹ, Mitsubishi dùng tên gọi Montero.

Dongfeng EQ7240BP

Dongfeng - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc đã quyết định đặt cho mẫu xe coupe 2 cửa một cái tên với những ký tự chữ và số cho đơn giản, nhưng rút cục lại hoá thành quá khó hiểu và phức tạp. Thử tưởng tượng bạn khoe với bạn bè rằng mình mới mua một chiếc xe Dongfeng “E - Q - bảy - hai - bốn - không - B - P”, nhất là sau khi uống vài cốc bia thì sẽ thế nào?

Isuzu Mystery Utility Wizard

Những tên gọi kỳ quặc trong thế giới xe hơi - 4

Dịch sang tiếng Việt với cái tên "thuật sĩ bí ẩn", hãng Isuzu có thể khiến khách hàng bối rối khi gọi tên một chiếc xe thể thao đa dụng. Khi dòng xe này được bán tại Nam Phi hồi thập niên 90, cái tên dài dòng và phức tạp đó được đổi thành Isuzu Frontier. Xe còn được biết đến với tên gọi Vauxhall Frontera ở Anh và Isuzu Amigo ở Mỹ. 

Mystery Utility Wizard là tiền thân của dòng xe SUV 7 chỗ Mu-X.

Mitsubishi Minica Lettuce

Dòng xe Minica “kei” (kích cỡ nhỏ gọn, tiện dụng và giá thành thấp) sản xuất chủ yếu cho thị trường Nhật Bản giai đoạn 1962-2011.

Những tên gọi kỳ quặc trong thế giới xe hơi - 5

Liệu có phải chiếc xe dành cho người ăn kiêng hay không khi được đặt tên là Lettuce (Rau diếp)? Nhiều khả năng tên gọi độc đáo bắt nguồn từ việc Minica Lettuce được phát triển cùng với một chuỗi siêu thị, nơi trực tiếp bán mẫu xe này.

Volkswagen Thing

Cho tới ngày nay, vẫn ít ai biết được lý do Volkswagen chọn từ Thing (Vật) để đặt tên cho mẫu Kurierwagen tại riêng thị trường Mỹ. Nhiều khách hàng đã phải ngán ngẩm kêu than rằng VW đã cạn ý tưởng trong marketing khi phải chọn một từ thông thường để gọi tên sản phẩm.

Những tên gọi kỳ quặc trong thế giới xe hơi - 6

Ở Đức, mẫu xe mui trần off-road này có tên là Type 181 trong khi tại Anh có tên là Trekker. Ở Indonesia, chiếc xe có hẳn tên thánh là The Camat, ở Mexico lại có tên là Safari.

Skoda

Tên gọi của thương hiệu Séc được tập đoàn VW tiếp quản trong thập niên 90, dịch ra có nghĩa là “thiệt hại”, “mất mát”. Trên thực tế, không có bất kỳ câu chuyện kỳ lạ, bí ẩn nào đằng sau cái tên này, mà chỉ đơn giản là lấy cảm hứng từ người sáng lập - Emil Skoda.

AMC Gremlin

Lại thêm một cái tên không tạo cảm hứng, Gremlin được cho là một dạng sinh vật bí ẩn (quỷ lùn) phá hoại nhiều máy bay chiến đấu. Mẫu xe hai cửa này được sản xuất cho thị trường Mỹ nhằm cạnh tranh với các dòng ôtô tiết kiệm nhiên liệu và đã bán được hơn 670.000 chiếc.

Những tên gọi kỳ quặc trong thế giới xe hơi - 7

 

Theo Dân trí/ BusinessLive