Chiếc xe hơi cổ hai bánh thu hút sự chú ý của mọi người.

Chiếc xe hơi hai bánh này do hai kỹ sư có tên Alex Tremulis và Thomas Summers đã phối hợp sản xuất vào năm 1967. Nó có tên là Gyro-X.

{keywords}
Chiếc xe hơi cổ 2 bánh Gyro - X. (Ảnh: Carbuzz)

Hiện chiếc xe hơi cổ này đang được trưng bày tại Bảo tàng Lane Motor ở thành phố Columbia, bang Tennessee, Mỹ. Chiếc xe này hiện đang được rao bán trên một trang web với cái giá ít ai ngờ tới: 5,6 triệu USD.

{keywords}
Chiếc xe được bán với giá 5,6 triệu USD. (Ảnh: Carbuzz)

Tremulis và Summers đã vận hành dựa trên khái niệm hiệu quả khi họ đưa ra ý tưởng cho Gyro-X. Chỉ có hai bánh xe cắt giảm rất nhiều trọng lượng và điều đó có nghĩa là nó có thể sử dụng động cơ nhỏ hơn và kiểu dáng cơ thể khí động học hơn. Trước đây, có thông tin rằng Gyro-X có thể đạt tới 125 dặm / giờ chỉ bằng một động cơ 80 mã lực được nâng lên từ Mini Cooper S. Với một số suy nghĩ tương lai dự đoán thực tế từ giữa thế kỷ trước, có ý kiến ​​cho rằng động năng được lưu trữ bởi con quay hồi chuyển giúp chiếc xe đứng thẳng sau đó có thể được phục hồi và sử dụng để cung cấp thêm năng lượng.

Sở dĩ chiếc xe này được rao với mức giá "trên trời" như vậy vì người ta coi nó là một kiệt tác. Gyro-X được vận hành bởi 2 bánh được gắn trước và sau xe.

{keywords}
Động cơ được lắp bên trong xe. (Ảnh: Carbuzz)

Trước đây, có thông tin cho rằng Gyro-X có thể đạt tới vận tốc lên đến 200km/h nhờ một chiếc xe cổ có tên là Mini Cooper S, với động cơ 1,3 lít, công suất được cải tiến lên 80 mã lực. Tuy nhiên, chiếc xe này chỉ thực sự hoạt động ổn định khi chạy với vận tốc tối đa 110km/h. Khi lái chiếc xe trên, việc giữ thăng bằng cho nó khá khó khăn.

Sau đó, chiếc xe trên cũng nhiều lần được cải tiến để đảm bảo độ an toàn khi tham gia giao thông.

{keywords}
Bánh xe được thiết kế kỳ lạ.  (Ảnh: Carbuzz)

Sau khi thuộc về chủ sở hữu mới, chiếc xe đã được thêm một bánh xe thứ ba để nó có thể được cấp phép để chạy ở California (Hoa Kỳ). Sau đó, chiếc biến mất một thời gian dài.

Đến giữa những năm 1990, nó được một nhà sưu tập sống ở bang Texas (Hoa Kỳ) bán lại cho Bảo tàng Lane Motor ở bang Tennessee. Và chiếc xe này đã được phục hồi như nguyên bản.

Phương Linh (Theo Carbuzz)

Độc chiêu chữa móp méo ô tô không cần mang tới gara

Độc chiêu chữa móp méo ô tô không cần mang tới gara

Trong quá trình di chuyển, nhiều chủ xe không cẩn thận làm móp méo xe, khiến ô tô trở nên xấu xí. Tuy nhiên, thay vì đến các salon ô tô, bạn có thể tự sửa các vết móp, méo ô tô bằng những vật dụng có sẵn ngay trong nhà.