Zhiji Auto, công ty liên doanh giữa SAIC, Zhangjiang Hi-Tech và Alibaba Group, vừa cho ra mắt mẫu ô tô điện L7. Đáng chú ý, mẫu xe này được giới thiệu có hệ thống lái xe tự động và công nghệ sạc điện không dây.

Oto dien co cong nghe sac khong day ra mat tai Trung Quoc anh 1
Oto dien co cong nghe sac khong day ra mat tai Trung Quoc anh 2

Zhiji L7 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ sạc không dây 11 kW, mức hao tổn năng lượng chỉ 9%. Một giờ sạc cho khả năng hoạt động lên đến 80 km. Biến thể sử dụng pin 93 kWh cho phạm vi hoạt động 615 km, trong khi bản dùng pin 118 kWh có thể di chuyển được 1.000 km.

Công suất của Zhiji L7 được cho là đạt mức 540 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,9 giây.

Oto dien co cong nghe sac khong day ra mat tai Trung Quoc anh 3

Bên trong khoang lái của L7 nổi bật với màn hình điện tử 39 inch trải dài từ vị trí người lái đến giữa xe, độ phân giải của màn hình này là 4K.

Zhiji L7 có 3 tùy chọn màu sơn là trắng Diana White, đen Repin Black và vàng Rapheal Tea. Zhiji sẽ bắt đầu cho khách hàng đặt cọc mẫu sedan này từ tuần tới tại Triển lãm Shanghai Auto Show, việc giao hàng dự kiến từ nửa đầu năm 2022.

 
 

Theo Zing

Bộ sưu tập xe mang tính di sản của các hãng ô tô nổi tiếng

Bộ sưu tập xe mang tính di sản của các hãng ô tô nổi tiếng

Hầu hết các hãng ô tô lớn đều có riêng cho mình những bộ sưu tập xe đầu tiên mang tính di sản, khai sinh thương hiệu và đến nay những mẫu xe này vẫn được giữ gìn, trưng bày cẩn thận.