Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 1

Binz - rapper có tiếng tại Việt Nam - vừa tậu chiếc xế thể thao cổ Mercury Cougar đời 1968. Là người mang phong cách hiện đại nhưng Binz lại đam mê những chiếc xe cổ. Trước chiếc Cougar, nam rapper đã sở hữu một chiếc Vespa cổ cùng một chiếc môtô cổ đã được phục chế. Ảnh: Đan Le.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 2

Chiếc xe mới tậu của nam rapper có tên gọi đầy đủ là Mercury Cougar XR-7. Mẫu xe này ra mắt lần đầu năm 1967 và chiếc Cougar của nam rapper thuộc thế hệ đầu tiên (1967-1970).Ảnh: Đan Le.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 3

Cougar là dòng xe "Pony car" cơ bắp của thương hiệu Mercury, công ty con của Ford. Mercury Cougar nằm ở phân khúc cao cấp hơn Ford Mustang nhưng thấp hơn Ford Thunderbird.Ảnh: Đan Le.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 4

Điểm độc đáo của chiếc xe này là cụm đèn pha. Khi đóng, đèn pha được giấu vào trong tạo một mảng liền khối với thân xe. Do mang cảm hứng thiết kế từ Jaguar E-Type nên Cougar sở hữu vẻ đẹp mềm mại của châu Âu nhiều hơn là nét cơ bắp của xe Mỹ.Ảnh: Quang Long.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 5

Chiếc Cougar của Binz sở hữu màu sơn đỏ bắt mắt, kết hợp với một chút màu đen của phần mui xe. Bộ vành kiểu nan hoa nguyên bản cũng được giữ nguyên. Ngoài ra, chiếc xe được mạ chrome một số chi tiết như gương chiếu hậu, ốp cản va trước, cản va sau, cặp ống xả, các thanh trên lưới tản nhiệt.Ảnh: Quang Long.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 6

Bên trong, nội thất xe được phủ hai vật liệu chủ đạo là da và gỗ. Các chi tiết kim loại vẫn còn sáng bóng. Với nội thất còn khá mới, có thể chiếc xe đã được tân trang lại.Ảnh: Đan Le.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 7

Mercury Cougar có nhiều phiên bản động cơ như V8 4.7L 200 mã lực, V8 6.4L 335 mã lực và V8 7.0L. Hiện vẫn chưa rõ chiếc xế của Binz sử dụng phiên bản động cơ nào. Ảnh: Quang Long.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 8

Chiếc Mercury Cougar đời 1968 này từng xuất hiện tại các lễ hội xe cổ tại Sài Gòn. Theo một số nguồn tin, nam rapper bỏ ra khoảng hơn 1 tỷ đồng để rước mẫu xế cổ này về garage.Ảnh: Toàn Thiện.

Rapper Viet tau xe co 'tien ty' Mercury Cougar 1968 hinh anh 9

Dù không rầm rộ thể hiện niềm đam mê xe, những người theo dõi Binz đều biết nam rapper có mối liên hệ nhất định với những chiếc xe. Lúc còn ở Mỹ, nam rapper sở hữu chiếc mui trần Lexus IS250C và có quan hệ với Gia Lai Team - nhóm người Việt chơi siêu xe tại Mỹ. Những MV của rapper này luôn xuất hiện ít nhất một mẫu xe thể thao, gần đây nhất là Dodge Challenger và Lamborghini Aventador Roadster. Ảnh: Toàn Thiện.

 

Theo Zing

Xe cổ điển mạ vàng có lốp phát sáng kỳ lạ

Xe cổ điển mạ vàng có lốp phát sáng kỳ lạ

Golden Sahara II được đánh giá là chiếc xe đặc biệt nhất triển lãm Geneva 2019 không chỉ vì nó được mạ vàng lấp lánh mà bánh xe còn phát ra ánh sáng kì lạ thu hút người xem.