Rolls-Royce Cullinan lên xe vận chuyển tại Mỹ trước khi về Việt Nam

Dù mức giá vô cùng đắt đỏ, khoảng từ 32-46 tỷ đồng, Rolls - Royce Cullinan vẫn liên tiếp được nhập về Việt Nam theo đặt hàng của các đại gia trong hơn 1 năm qua. 

"Điểm đặc biệt của chiếc xe thứ 11 này nằm ở màu sơn ngọc lục bảo độc nhất Việt Nam đi kèm với nội thất hai tông màu Hermes", anh Nghĩa Trần, người trực tiếp nhập khẩu chiếc xe chia sẻ với PV VietNamNet.

Chiếc xe do một đại gia bất động sản ở TP. Hồ Chí Minh đặt mua.

Đây còn là chiếc xe điển hình cho khả năng cá nhân hoá trên các sản phẩm của Rolls-Royce. Bên cạnh màu sơn ngoại thất ngọc lục bảo bắt mắt, nội thất xe cũng được cá nhân hoá với lựa chọn như ghế xe được pha màu cam nhưng phần viền chỉ lại là màu đỏ và logo Rolls-Royce cũng màu đỏ.

Thông thường, theo phong cách nguyên bản, khi tông màu chủ đạo của nội thất là cam, viền chỉ và logo cũng sẽ là màu cảm. Tuy nhiên, chủ nhân đã yêu cầu phải đổi sang màu đỏ để hợp mệnh.

Xe còn được trang bị kính chống ồn giữa khoang hành khách và cốp xe, nâng khả năng cách âm gần như tuyệt đối cho xe.  Âm thanh bên ngoài sẽ không thể lọt vào, ảnh hưởng đến trải nghiệm của ông chủ. Tất cả những chi tiết cá nhân hoá này được đặt hàng từ Rolls-Royce Berverly Hills, Mỹ.

{keywords}
Rolls-Royce Cullinan màu ngọc lục bảo bắt mắt
{keywords}
Nội thất được nhân hoá với ghế da 2 màu Hermes
{keywords}
Ghế da màu trắng – cam và với viền chỉ và logo Rolls-Royce màu đỏ

Ở 10 chiếc Rolls- Royce Cullinan xuất hiện trước đó tại thị trường Việt Nam, đa phần xe có màu ngoại thất là trắng, đen, đỏ đi kèm với nội thất bọc da màu vàng, nâu, ốp gỗ đắt tiền.

{keywords}
. Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam đầu năm 2019

Rolls-Royce Cullinan có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1835 (mm) và chiều dài cơ sở dài 3.295 (mm). Với một nút bấm trên chiếc chìa khóa Bespoke hoặc chạm vào các tay nắm cửa của chiếc xe, Cullinan sẽ tự động hạ thấp xuống 40mm để người lái và hành khách có thể dễ dàng bước vào cabin.

{keywords}
Xe có khả năng hạ thấp xuống để người lái và hành khách dễ dàng bước vào cabin

Bên ngoài, Cullinan vẫn duy trì những đường nét thiết kế đặc trưng của Rolls-Royce với cụm lưới tản nhiệt hình đền Pantheon, đèn pha led to và vuông vức. Cặp đèn hậu LED đặt dọc ở đuôi cũng gợi nhắc đến mẫu Phantom lừng danh.

{keywords}
Cụm lưới tản nhiệt đặc trưng của Rolls-Royce từ năm 1904
{keywords}
Thiết kế đuôi xe đặc trưng trên Phantom

Cullinan sử dụng động cơ 6,75 lít V12 giống với Phantom VIII, sản sinh 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 1.600 vòng/phút. Hộp số 8 cấp với chức năng sang số bằng tín hiệu vệ tinh (nhận biết địa hình), cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Hiện Cullinan đang nằm trong danh sách những mẫu SUV chạy nhanh nhất thế giới.

Cullinan cũng chính là mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của Rolls-Royce được ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2018. Đây là mẫu xe được coi là dấu ấn trăm năm lịch sử Rolls-Royce với lần đầu cho ra đời một chiếc SUV quý tộc.

Kể từ khi mẫu xe này về Việt Nam hồi tháng 1/2019, đến nay, trong nước đã có tổng cộng 11 chiếc Rolls-Royce Cullinan.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 11 về nước theo dạng nhập khẩu tư nhân. Giá niêm yết bản tiêu chuẩn là 300.000 USD nhưng mẫu thứ 11 này có giá lên tới 450.000 USD do yêu cầu cá nhân hoá. Ước tính, giá lăn bánh tại Việt Nam khoảng 37 tỷ đồng.

Dự kiến thời gian tới, Rolls-Royce Cullinan thứ 12 về Việt Nam có thể là một chiếc màu hồng.

{keywords}
Chiếc Rolls-Royce về Việt Nam tháng 05/2019 với ngoại thất trắng và nắp capo màu bạc.

Rolls-Royce Cullinan cùng với Bentley Bentayga, Lamborghini Urus là những cái tên tiêu biểu cho thú chơi SUV siêu sang của đại gia Việt.

Những chiếc xe này có điểm chung là mức giá lên tới hàng chục tỉ đồng và những lựa chọn trang bị theo phong cách cá nhân hoá, độc nhất. Tuy được coi là đối thủ của 2 mẫu xe còn lại, nhưng Cullinan thường có giá bán gấp đôi.

Mạnh Linh

Trân trọng mời bạn đọc chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Honda ReBel 6 năm tuổi hàng hiếm, giá gấp 3 lần xe tại Mỹ

Honda ReBel 6 năm tuổi hàng hiếm, giá gấp 3 lần xe tại Mỹ

Mẫu mô tô Honda ReBel 250 phân khối thuộc dòng cruiser cổ điển dù đã ngưng sản xuất nhưng phiên bản 2014 với nước sơn đen bóng, động cơ bền bỉ vẫn là niềm mơ ước của nhiều người chơi xe tại Việt Nam.