Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 1

Được hé lộ lần đầu tiên vào tháng 5/2019 tại một triển lãm ở New York, chiếc Phantom độc nhất trên thế giới sẽ được mang lên sàn đấu giá trực tuyến từ ngày 4 và kết thúc vào ngày 13/12. Một phần số tiền thu được sẽ hỗ trợ quỹ từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân AIDS. Trước đó, nhiều sản phẩm trên thế giới cũng có các phiên bản màu đỏ đặc biệt để giúp đỡ bệnh nhân AIDS, từ điện thoại iPhone của Apple tới xe tay ga Vespa 946.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 2

Được chế tạo thủ công tại Goodwood, chiếc Phantom mang màu sơn đỏ Magma Red. Điểm làm nên sự đặc biệt là lớp sơn ngoài cùng được chế tác từ bụi tinh thể pha lê. Tổng cộng có đến 5 lớp sơn, mỗi lớp đòi hỏi các nghệ nhân đánh bóng thủ công tỉ mỉ trong vòng hơn 5 tiếng đồng hồ.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 3

Lưới tản nhiệt dạng thác nước của Phantom VIII cao vào rộng hơn so với thế hệ trước. Vẫn giữ nguyên truyền thống của mình, Rolls-Royce thiết kế bức tượng “Spirit of Ecstasy” có khả năng điều chỉnh điện tích hợp ngay phía trên lưới tản nhiệt này.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 4

Xe sử dụng bộ mâm đúc đa chấu có kích thước lên đến 22 inch. Như thường lệ, logo nằm ở trung tâm mâm xe có khả năng tự cân bằng với 2 chữ R đan vào nhau luôn được giữ thẳng đứng.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 5

Nội thất xe được chế tác thủ công theo phong cách bespoke với 2 tông màu chính là trắng Arctic White và đỏ Mugello Red. Để bao phủ toàn bộ nội thất, các nghệ nhân Anh Quốc phải sử dụng hết 9 tấm da được lựa chọn kỹ càng bằng tay và được nhuộm trong các thùng gỗ đặc biệt.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 6

Các chi tiết ốp gỗ veneer được đánh thủ công 6 lớp sơn mài Piano đen bóng. Trần xe bầu trời sao băng Shooting Starlight Headliner có màu đỏ Mugello Red, tích hợp 1.600 bóng đèn sợi quang giúp tạo nên hiệu ứng đặc trưng.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 7

Bề mặt da taplo của chiếc Phantom, hay còn được biết tới với tên gọi The Gallery, được bố trí theo phong cách “Regatta Sails” với màu đỏ Mugello Red bắt mắt. Được lấy cảm hứng từ dòng thuyền đua regatta xuất phát từ Anh Quốc, các lớp da tại vị trí taplo được nằm đan xéo lên nhau, khiến chúng ta liên tưởng tới những cánh buồm.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 8

Các chi tiết khác như vô lăng, cần số, tay nắm cửa… đều được bọc da cao cấp với tông màu đỏ Mugello Red.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 9

Bệ ốp cửa được khắc chìm dòng chữ “115 Years of Rolls-Royce – Special Commission” cho biết đây là phiên bản đặc biệt độc nhất trên thế giới kỉ niệm 115 năm lịch sử của hãng xe siêu sang.

 

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 10

Là mẫu xe chủ lực của Rolls-Royce, Phantom đã trải qua 8 thế hệ. Dòng Phantom VIII được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, được xem là chuẩn mực của những mẫu xe siêu sang trên thế giới.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 11

Cùng chung tập đoàn mẹ BMW Group, Rolls-Royce Phantom được thừa hưởng nhiều công nghệ tiện nghi chung với các dòng xe sang BMW 7 Series. Tuy nhiên, Phantom không sử dụng hệ thống khung gầm kết hợp vật liệu carbon như 7 Series mà được làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm được hãng này gọi với cái tên mỹ miều là “Architecture of Luxury”.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 12

Xe sử dụng khối động cơ V12 twin turbo có dung tích 6,75 L do BMW phát triển. Hiệu suất của khối động cơ đạt mức 571 mã lực và mô men xoắn 900 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền xuống cầu sau thông qua hợp số 8 cấp tự động do ZF sản xuất.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 13

Chiếc Phantom này sẽ chính thức xuất hiện trước công chúng ở bảo tàng One Thousand tại Miami vào ngày 4/12. Song song với đó, chiếc xe cũng sẽ được mang đấu giá trực tuyến bởi RM Sotheby’s với mức giá khởi điểm 450.000 USD. Theo dự đoán, chiếc Rolls-Royce này sẽ được bán với mức giá từ 600.000 cho đến 800.000 USD.

Rolls-Royce Phantom mau do doc nhat dau gia giup do benh nhan AIDS hinh anh 14

Nếu chiến thắng, người sở hữu chiếc xe có cơ hội hợp tác với Mickalene Thomas – một nghệ sĩ theo trường phái đương đại, trang hoàng lại ngoại thất của chiếc xe theo ý muốn.

 

Theo Zing

Khám phá Rolls-Royce Wraith với nội thất bầu trời độc đáo

Khám phá Rolls-Royce Wraith với nội thất bầu trời độc đáo

Nổi tiếng về độ chiều chuộng khách hàng, mới đây, Rolls-Royce đã ra mắt một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị, trên một chiếc Wraith.