Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh của VinFast Lux A2.0, Toyota Camry, Mazda 6 và Honda Accord

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam dường như đang nóng trở lại khi có sự xuất hiện của tân binh VinFast Lux A2.0. Tại thị trường Việt Nam, VinFast Lux A2.0 cạnh tranh với hàng loạt các tên tuổi đình đám như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda 6.

Trong tháng 5/2020 vừa qua, VinFast Lux A2.0 gây bất ngờ khi bán ra tới 682 xe, đứng đầu phân khúc sedan hạng D. Xếp sau là Toyota Camry với 407 xe bán ra. Tiếp đến là Mazda 6 với 105 xe và cuối cùng là Honda Accord có giá bán cao nhất, chỉ bán được 10 xe.

Tại Việt Nam, khi bỏ ra số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng để mua một mẫu sedan cỡ D, bên cạnh kiểu dáng, cảm giác lái, chắc chắn chủ xe cũng sẽ quan tâm tới các trang bị an toàn, giúp chủ xe yên tâm trên mọi hành trình. Bởi lẽ theo thông thường, những người lựa chọn sedan hạng D thường là những doanh nhân tương đối thành đạt, đĩnh đạc và cần một chiếc xe di chuyển an toàn, tin cậy.

Danh sách trang bị an toàn trên các mẫu sedan hạng D tại Việt Nam

Trang bị an toàn

Toyota Camry 2.5Q

Mazda 6 Premium

Honda Accord

VinFast Lux A2.0 Cao cấp

Chống bó cứng phanh

Phân bổ lực phanh điện tử

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù

Không Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Không Không

Cảnh báo áp suất lốp

Không Không Không

Camera lùi

Camera 360

Không Không Không

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau

Có (phía trước)

Phanh tay điện tử

Giữ phanh điện tử

Không

Hệ thống đèn thích ứng thông minh

Không Không Không

Cảnh báo chệch làn

Không Không Không

Đèn báo phanh khẩn cấp

Túi khí

7 túi khí 6 túi khí 6 túi khí 6 túi khí

Hỗ trợ quan sát làn đường

Không Không Không

Cảnh báo buồn ngủ

Không Không Không
Lưu ý: Các phiên bản so sánh là phiên bản cao cấp nhất

Có thể thấy, tuy là mẫu xe phiên bản thế hệ cũ, có giá bán tốt nhất phân khúc hiện nay song Mazda 6 có trang bị an toàn không hề thua kém so với các mẫu xe đời mới có mặt tại Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin, trên Mazda 6 phiên bản mới 2020 sắp ra mắt tới đây, các công nghệ, trang bị an toàn sẽ còn tiếp tục được bổ sung thêm.

Còn về phần các mẫu xe còn lại, mỗi mẫu xe lại có một thế mạnh về trang bị an toàn riêng. Ví dụ Toyota Camry 2020 có cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù song Honda Accord lại có hỗ trợ quan sát làn đường, cảnh báo buồn ngủ. Hay như VinFast Lux A2.0 còn được trang bị cả công nghệ camera 360 hiện đại.

Theo Báo Giao thông

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Những mẫu MPV giá dưới 600 triệu ở Việt Nam

Những mẫu MPV giá dưới 600 triệu ở Việt Nam

Dòng MPV cỡ nhỏ đang trở thành hiện tượng tại Việt Nam khi thị phần đã vươn lên cạnh tranh với dòng xe nhỏ hạng A, hút khách mua xe lần đầu bởi yếu tố tiết kiệm và đa dụng.