Mẫu xe 6 bánh độc nhất thế giới này được Convini, một hãng xe nhỏ của Ý, giới thiệu đến người tiêu dùng từ năm 2008.

{keywords}
Siêu xe thể thao Convini 6SW.

Siêu xe này từng được truyền thông rất quan tâm. Nhưng đến nay, mẫu siêu xe 6 bánh của Ý này vẫn được ít người biết đến.

{keywords}
Đây là mẫu xe 6 bánh duy nhất trên thế giới được sử dụng hợp pháp trên đường phố

Mặc dù đã ra mắt từ hơn 10 năm trước, nhưng giờ đây khách hàng vẫn có thể đặt mua Convini 6SW thông qua website của hãng. Giá bán của Convini 6SW bản tiêu chuẩn vào khoảng 650.000 USD (tương đương gần 15 tỷ đồng).

{keywords}
Siêu xe thể thao Convini 6SW với thiết kế độc đáo, ấn tượng.

6 bánh xe được sắp đặt với cấu trúc 4 bánh trước và 2 bánh sau. Việc bố trí các bánh xe như vậy nhằm làm tăng diện tích tiếp xúc của bánh trước, khiến chiếc xe bám đường tốt hơn. Nhờ vậy, khả năng vào cua của xe cũng nhịp nhàng và ổn định hơn.

Ngoài ra, việc có 6 bánh xe khiến chiếc xe có thêm đĩa phanh đồng thời làm tăng thêm diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đường, giúp cho phanh hoạt động tốt hơn.

{keywords}
Xe được sắp đặt với cấu trúc 4 bánh trước và 2 bánh sau.

Siêu xe Convini 6SW được trang bị động cơ V8 4,2 lít, tạo ra công suất hơn 500 mã lực. Động cơ V8 được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động dùng lẫy chuyển số 6 cấp (như hộp số trên các mẫu siêu xe Lamborghini và Ferrari những năm 2000).

{keywords}
Siêu xe Convini 6SW được trang bị động cơ V8 4,2 lít, tạo ra công suất hơn 500 mã lực.

Được biết đến là mẫu xe 6 bánh duy nhất trên thế giới được sử dụng hợp pháp trên đường phố hiện nay nhưng thực ra Convini 6SW không phải là chiếc xe đầu tiên được thiết kế 6 bánh.

{keywords}
Convini 6SW có giá bán 650.000 USD (tương đương gần 15 tỷ đồng).

Vào năm 1976, đội đua Tyrrell cho ra lò chiếc xe đua F1 đầu tiên có 6 bánh với tên gọi Tyrrell P34. Chiếc xe đã từng giành được những thành công vang dội. Đó là một động lực thúc đẩy các đội đua khác bắt đầu phát triển những mẫu xe 6 bánh của riêng mình. Song không may, những quy định mới của giải đua F1 buộc các mẫu xe ô tô tham gia phải có 4 bánh đã đặt dấu chấm hết với dòng xe 6 bánh ở giải F1.

Phương Linh (Theo Motor1)

Siêu mô tô Harley Davidson 3 bánh giá 1,6 tỷ độc nhất Việt Nam

Siêu mô tô Harley Davidson 3 bánh giá 1,6 tỷ độc nhất Việt Nam

Chiếc siêu mô tô Harley Davidson Ultra phiên bản đặc biệt CVO đời cũ năm 2012 độ Trike 3 bánh độc nhất Việt Nam được chủ xe rao bán với giá hơn 1,6 tỷ thu hút sự chú ý của giới mê xe Việt.