xe Italy va Anh dat do anh 1

Rạng sáng mai (12/7), trận chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra giữa tuyển Italy và Anh để tìm ra nhà vô địch của bóng đá châu Âu. Trận đấu hứa hẹn diễn ra hấp dẫn với đội hình chất lượng của cả hai bên, trong đó tuyển Anh có chút ưu thế khi được thi đấu trên sân nhà tại SVĐ Wembley, London. Ảnh: Reuters.

xe Italy va Anh dat do anh 2

Tại Việt Nam, những mẫu xe đến từ Italy và Anh quốc cũng có cuộc so kè quyết liệt với hàng loạt model đắt đỏ với giá bán từ hàng chục tỷ lên đến gần 100 tỷ đồng. Trong đó, 3 mẫu xế hộp đại diện cho đất nước hình chiếc ủng đều là những siêu xe hàng hiếm, còn những cái tên của xứ sở sương mù phần lớn thuộc thương hiệu siêu sang.

xe Italy va Anh dat do anh 3

Ferrari SF90 Stradale là đại diện đầu tiên của phía Italy. Đây cũng là mẫu xe đắt nhất hiện nay của hãng xe Ngựa chồm với giá khởi điểm 37 tỷ đồng và có thể lên đến 60 tỷ đồng khi trang bị “full option”.

xe Italy va Anh dat do anh 4

Bên cạnh thiết kế thanh thoát và nội thất đậm chất thể thao, SF90 Stradale còn được Ferrari trang bị hệ thống hybrid gồm động cơ tăng áp kép V8 4.0L và 3 mô-tơ điện, sản sinh tổng cộng 1.000 mã lực. Sức mạnh này giúp Ferrari SF90 Stradale tăng tốc 0-100 km/h trong 2,19 giây và tốc độ tối đa 340 km/h.

xe Italy va Anh dat do anh 5

Ở cùng tầm giá với siêu xe Ferrari là mẫu sedan siêu sang Bentley Mulsanne EWB. Chiếc Mulsanne EWB 2 tông màu đặc biệt được một đại gia ngành thẩm mỹ đưa về nước cách đây 3 năm với giá trị khoảng 40 tỷ đồng. Đến nay, đây vẫn là mẫu Bentley đắt đỏ nhất tại Việt Nam, xếp trên Bentayga, Continental GT hay Flying Spur.

xe Italy va Anh dat do anh 6

Là đối thủ của Rolls-Royce Phantom, Bentley Mulsanne EWB được trang bị động cơ V8 6.75L, sản sinh công suất 505 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt vận tốc tối đa 296 km/h.

xe Italy va Anh dat do anh 7

Xếp đầu bảng trong những mẫu Lamborghini hiện nay tại Việt Nam là nhóm 2 chiếc Aventador SVJ Coupe và một mẫu Aventador SVJ Roadster, trong đó mỗi chiếc có giá hơn 50 tỷ đồng khi được nhập khẩu tư nhân. Lamborghini Aventador SVJ được định vị là supercar mạnh nhất của hãng siêu xe mang logo bò tót, cạnh tranh cùng Ferrari SF90 Stradale.

xe Italy va Anh dat do anh 8

Không chỉ được được trang bị hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) tiên tiến nhất của Lamborghini, Aventador SVJ còn sở hữu sức mạnh ấn tượng từ động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L. Với thông số công suất 770 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm kết hợp với hộp số ISR 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

xe Italy va Anh dat do anh 9

Mẫu supercar của Anh quốc hiếm hoi đủ sức thách thức 2 mẫu siêu xe vừa kể của Ferrari và Lamborghini là McLaren Senna. Chiếc Senna duy nhất tại Việt Nam được đồn đoán có giá xuất xưởng 1-1,5 triệu USD tùy theo phiên bản và tùy chọn trang bị. Được biết, McLaren Senna được sản xuất thủ công với số lượng giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới.

xe Italy va Anh dat do anh 10

Thuộc dải sản phẩm Ultimate Series và đóng vai trò “kế nhiệm” cho McLaren P1, Senna sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép đạt công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Kết hợp cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép, McLaren Senna có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt 335 km/h.

xe Italy va Anh dat do anh 11

Đứng đầu trong bảng xếp hạng xế hộp Italy là hypercar đình đám nhất Việt Nam vài năm qua - Pagani Huayra. Với giá trị được ước tính vào khoảng 80 tỷ đồng khi đăng ký biển trắng, chiếc Pagani Huayra cũng là mẫu siêu xe đắt đỏ bậc nhất hiện nay ở Việt Nam.

xe Italy va Anh dat do anh 12

Là 1 trong 100 xe được sản xuất giới hạn trên thế giới, chiếc Pagani Huayra của đại gia Minh Nhựa trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0L của Mercedes-AMG cung cấp. Cỗ máy này sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Siêu xe Italy có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 383 km/h.

xe Italy va Anh dat do anh 13

Có mặt tại Việt Nam đã được 5 năm, chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang vẫn giữ vững được ngôi vị mẫu ôtô đắt nhất với tổng trị giá 100 tỷ đồng. Con số này vượt xa những mẫu Rolls-Royce khác, đắt hơn cả chiếc Phantom VIII EWB đời mới có giá 70 tỷ đồng.

xe Italy va Anh dat do anh 14

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được chế tạo độc nhất theo yêu cầu của chủ nhân với hàng loạt chi tiết độc đáo. Ước tính bộ phận Bespoke đã mất 720 giờ để hoàn thiện phiên bản này. Mẫu xe siêu sang trăm tỷ của Rolls-Royce sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75L, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.

Theo Zingnews

Chia sẻ bài viết trải nghiệm về sử dụng và mua bán xe tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những siêu xe sang độ "điên rồ" của các ngôi sao nổi tiếng thế giới

Những siêu xe sang độ "điên rồ" của các ngôi sao nổi tiếng thế giới

Nhiều chiếc siêu xe sang của các ngôi sao nổi tiếng trên khắp thế giới gây chú ý khi được độ, tùy chỉnh với phong cách lạ, khó hiểu thậm chí là "điên rồ".