Theo Automotive News, những khách hàng đặt mua mẫu siêu xe plug-in hybrid từ McLaren sẽ phải đợi cho đến tháng 7/2022 để nhận được xe. Nguyên nhân là hãng xe Anh quốc ưu tiên nguồn cung chip bán dẫn vốn hạn chế để sản xuất các mẫu xe có lợi nhuận cao hơn, chẳng hạn như Elva và 765LT Spider.

McLaren Artura cham giao hang anh 1

McLaren Artura lại chậm giao hàng vì cơn khủng hoảng chip toàn cầu. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù McLaren không xác nhận việc ưu tiên nguồn cung chip bán dẫn cho việc sản xuất hai mẫu xe trên, phát ngôn viên Roger Ormisher của hãng chia sẻ với Automotive News: "McLaren rất cố gắng trong việc đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ, nhưng hiện tại nguồn cung chip bán dẫn của chúng tôi đã cạn kiệt, khiến mục tiêu sản xuất bị giảm. Mẫu xe bị ảnh hưởng nặng nề nhất là McLaren Artura, khiến việc bàn giao mẫu xe này đến tay khách hàng lại bị trì hoãn".

Mặc dù ông Roger Ormisher cho biết đang có những tín hiệu khả quan hơn, cơn khủng hoảng chip toàn cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2023.

Ra mắt vào tháng hai năm nay, McLaren Artura là mẫu xe hybrid hiệu suất cao đầu tiên được sản xuất hàng loạt của hãng xe Anh quốc. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm trọng lượng nhẹ McLaren Carbon (MCLA) hoàn toàn mới, được thiết kế dành riêng cho hệ thống hybrid.

McLaren Artura được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0L, tăng áp kép, kết hợp với một mô-tơ điện và hệ thống pin 7,4 kWh, đưa tổng công suất lên đến 671 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn. Điều này cho phép mẫu siêu xe trị giá 225.000 USD tăng tốc 0-100 km/h trong 3,0 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 330 km/h. Khi ở chế độ thuần điện, mẫu xe này có phạm vi hoạt động vào khoảng 31 km.

Thú chơi McLaren tại Việt Nam nở rộ từ khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) nhập về chiếc 650S Spider vào cuối năm 2015. Hiện nay, số lượng McLaren tại Việt Nam đã lên đến 30 chiếc, bao gồm nhiều mẫu xe khác nhau như 650S, 570S, 720S, 765LT, GT và mẫu hypercar Senna.

Theo Zing

Những chiếc siêu xe sang gây thất vọng nhất năm 2021

Những chiếc siêu xe sang gây thất vọng nhất năm 2021

Những chiếc xe này không hẳn là xấu, nhưng chúng không đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng, không xứng đáng với tên tuổi thương hiệu và giá bán ra thị trường.