Theo tờ Japanese Nostalgic Car, chiếc mui trần Toyota Century đặc biệt vừa mới được hoàn thiện và đã bàn giao cho chủ mới. Siêu phẩm này được gọi chính thức là "Xe diễu hành hoàng gia".

{keywords}
Toyota Century mui trần mới dành riêng cho Nhật hoàng

Theo kế hoạch, ngày 22/10 tới, chiếc xe Toyota Century mui trần sẽ thực hiện nhiệm vụ chở Nhật hoàng Naruhito trên chặng đường diễu hàng 4,6 km chạy qua các con phố ở thủ đô Tokyo và tới Cung điện Akasaka, theo Japanese Nostalgic Car (JNC).

Century là xe diễu hành mới đầu tiên của hoàng gia Nhật trong suốt 30 năm và thay cho mẫu Rolls-Royce Corniche 1990 từng xuất hiện chỉ trong hai sự kiện. Khi không được sử dụng, Century mui trần có thể được trưng bày ở Kyoto và Tokyo.

{keywords}
Century là xe diễu hành mới đầu tiên của hoàng gia Nhật. 

Về thiết kế tổng thể, phiên bản mui trần gần giống Toyota Century tiêu chuẩn, tuy nhiên phần mui mềm và đuôi xe được trau chuốt, tinh chỉnh sắc sảo hơn. JNC cũng cho biết, xe có ghế đặc biệt với phần tựa lưng cố định ở góc 25 độ nhằm mang tới góc quan sát không bị cản trở cho người trên xe. Ngoài ra, hàng ghế sau cao hơn 40 mm so với trên bản sedan.

{keywords}
Cận cảnh phần mui mềm và đuôi xe. 

Hiện Toyota chưa công bố thông tin kỹ thuật về Century mui trần, nhưng có thể giống với bản sedan.

{keywords}
Phiên bản mui trần Toyota Century dự kiến có tùy chọn động cơ hybrid

Phiên bản mui trần Toyota Century dự kiến có tùy chọn động cơ hybrid với sự kết hợp của một động cơ điện và động cơ 5.0 V8 cho công suất 376 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Tổng công suất là 425 mã lực.

Chi Bảo (theo Carcoops)

Nhìn người Nhật mua xe để “học cách nhà giàu tiêu tiền”

Nhìn người Nhật mua xe để “học cách nhà giàu tiêu tiền”

Người Nhật giàu có nhưng không chọn mua ô tô xịn khi có tiền, họ chọn thứ khác.