Mẫu xe SUV Geely Xingyue vừa chính thức được bày bán tại thị trường Trung Quốc thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nội địa nước này cũng như các thị trường lân cận. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu SUV mới này sẽ có giá bán từ 135.800 – 208.800 nhân dân tệ (dao động khoảng 459 – 706 triệu đồng).

{keywords}
SUV tiết kiệm nhiên liệu Geely Xingyue giá siêu rẻ từ 459 triệu.

Cách đây 6 tháng, Xingyue từng được giới thiệu là mẫu xe Geely đầu tiên được chế tạo trên khung gầm Compact Modular Architecture (CMA) mà cũng sử dụng cho Volvo XC40 và nhiều mẫu xe Lynk & CO khác.

Về thiết kế, Xingyue có ngoại thất được đánh giá có đường nét tinh tế chứ không hề thô như một vài mẫu xe Trung Quốc nhái các hãng xe sang khác. Phía trước xe gây thu hút với đường gân rõ nét trên tấm ốp chắn bùn, phần trần thấp theo đúng xu hướng hiện nay trong phân khúc, cộng thêm khoảng cách từ trục bánh tới phía trước và phía sau ngắn.

{keywords}
Thiết kế xe tinh tế khá đẹp mắt. 

Xe có đèn pha mỏng, lưới tản nhiệt “vũ trụ mở rộng” đặc trưng và các hốc gió lớn được trang bị với cửa đóng chủ động để tối ưu hóa khí động học và làm mát.

Kích thước thân xe cụ thể với chiều dài 4.605 mm, rộng 1.878 mm và cao 1.643 mm, với một trục cơ sở dài 2.700 mm.

Phía sau, Xingyue có hai cụm đèn hậu rộng được kết nối với nhau bởi một sọc crôm, cùng với một bộ khuếch tán gió hầm hố cùng 4 đầu ống xả tích hợp.

Nội thất xe nổi bật với hai màn hình lớn thống trị không gian nội thất, một dành cho bảng đồng hồ tín hiệu và một là màn hình cảm ứng cỡ 12.3-inch kết nối tới hệ thống Global Key User Interface (GKUI). Hệ thống GKUI 2.0 mới nhất có giao diện người sử dụng được cải thiện, tính năng điều hướng và nhận dạng giọng nói thông minh.

{keywords}
Nội thất với nhiều trang bị hiện đại. 

Cùng với đó, nhiều trang bị hiện đại được cung cấp trên xe như HUD màu cỡ 9-inch, hệ thống Face ID mà sử dụng nhận diện khuôn mặt để xác định tài xế - tương tự như một chiếc iPhone X hoặc XS... 

Xe được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít Drive-E của Volvo, sản sinh 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, với một hộp số tự động 8 cấp Aisin, nhờ đó xe có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây.

{keywords}
Động cơ xe. 

Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm tùy chọn động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít, ghép cặp với một hộp số li hợp kép 7 cấp và sản sinh 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm.

Sở dĩ xe được giới thiệu là mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu bởi dù có thể đạt công suất lên 188 mã lực nhưng xe vẫn đạt chỉ số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ đến 5,6 lít/100 km.

{keywords}
Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ đến 5,6 lít/100 km.

Phiên bản 11,3 kWh có cự li di chuyển thuần điện 56 km, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 1,6 lít/100 km và thời gian sạc nhanh 90 phút. Cụm pin 15,2 kWh lớn hơn tăng cự li di chuyển điện lên 80 km, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 1,2 lít/100 km và có thể sạc nhanh trong 105 phút.

Y Nhụy (theo Paultan)

Các hãng xe Trung Quốc trì hoãn vào Mỹ do e ngại chiến tranh thương mại

Các hãng xe Trung Quốc trì hoãn vào Mỹ do e ngại chiến tranh thương mại

Trước việc hãng điện thoại Huawei gặp nhiều khó khăn trước lệnh cấm của Mỹ, nhiều hãng ô tô Trung Quốc đang cân nhắc lại kế hoạch bán xe vào thị trường Mỹ ngay khi bắt đầu thập niên mới.