Sau nhiều năm gây chấn động thị trường xe điện, Tesla cuối cùng cũng đã công bố phiên bản cập nhật cho mẫu sedan Model S - chiếc xe đã đưa hãng trở nên nổi tiếng. Được ra mắt cùng với báo cáo kinh doanh quý 4/2020, Tesla Model S phiên bản mới sẽ được cải tiến khá nhiều và sớm lên dây chuyền sản xuất trong thời gian chỉ còn tính bằng tuần.

Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 1

Ở ngoại thất, Tesla Model S mới sẽ chỉ được sửa đổi nhỏ theo hướng thể thao hơn với mâm mới, cùng với cản trước có các mang gió. Thứ được mọi người quan tâm hơn cả với bản cập nhật này đó là nội thất. Bảng điều khiển trung tâm là màn hình dọc đã bị loại bỏ, thay vào đó là màn hình ngang 17 inch mới tương tự các dòng Model 3 và Model Y. Tesla cũng cho biết độ phân giải màn hình đã tăng lên thành 2200x1300 với màu sắc tươi sáng hơn và khả năng phản hồi được cải thiện.

Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 2

Bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình 12,3 inch của xe sẽ vẫn được giữ lại, nhưng nằm dưới nó là vô-lăng với thiết kế đầy tranh cãi. Không chỉ có hình vuông, vô-lăng này còn bị cắt đi phần trên, khiến nó trông như tay lái của một máy bay phản lực hay tàu vũ trụ trong phim viễn tưởng. Bạn cũng sẽ nhận thấy Model S không còn các cần gạt sau vô-lăng, điều này có nghĩa là đèn xi nhan sẽ được vận hành thông qua các nút gắn trên tay lái.

Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 3

  Ngoài ra chiếc xe còn có một bảng điều khiển được sửa đổi, dựng thẳng đứng hơn nhiều và áp dụng hệ thống điều hoà không có khe gió. Các phần trang trí bằng gỗ lớn hơn hoàn thiện giao diện điều khiển mới. Ở phía sau, các ghế ngồi đã có thêm đệm ôm hai bên, cũng như một màn hình nữa nằm ở cuối bệ trung tâm dành cho hành khách. Người ngồi sau cũng có thể sử dụng các tính năng đa phương tiện và chơi game với màn hình này.

Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 4

 Các phiên bản của Model S cũng sẽ được thay đổi. Bản thấp nhất Long Range với động cơ kép vẫn giữ nguyên, nhưng model Performance nay đã được thay thế bằng Plaid. Không có sự khác biệt thực sự về hiệu suất giữa các bản hiệu năng cao này nhưng vào cuối năm nay, Tesla sẽ còn tung ra bản Plaid+. Model này sẽ có các cell pin mới đồng thời là một phần cấu trúc khung sàn của xe. Những loại pin mới này sẽ cung cấp cho Model S Plaid+ tầm hoạt động kỷ lục Thế giới 836km và thời gian tăng tốc 0-96km/h chỉ 1,99 giây.

Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 5
Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 6
Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 7
Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 8
Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 9
Từng là người tiên phong làm cách mạng xe điện, Tesla Model S lại “gây sốc” vì vô-lăng quái dị ảnh 10

Theo Xe đời sống

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đẳng cấp Rolls- Royce 34 tỷ trong đám cưới thiếu gia Phan Thành- Primmy Trương

Đẳng cấp Rolls- Royce 34 tỷ trong đám cưới thiếu gia Phan Thành- Primmy Trương

Không có quá nhiều siêu xe tham gia rước dâu nhưng đám cưới đại gia Phan Thành vẫn gây sự chú ý bởi dàn siêu sang Rolls-Royce, Maybach, Mercedes-AMG G63 Edition One.