Nếu bạn là một fan hâm mộ của những chiếc xe cổ thì bạn có thể đã nghe nói đến Ford Doodlebug, một mẫu xe chuyển đổi thành máy kéo từ Model A. Mới đây, một chiếc Ford Model A như vậy, đã 90 năm tuổi, vừa được giải cứu từ một khu rừng.

Chiếc Ford Model A 90 năm tuổi được tìm thấy với ghế máy kéo, tay lái Plymouth và mô-đun nguyên bản. Các mô hình tương tự như thế này được những người nông dân sử dụng trong Thế chiến thứ hai.

{keywords}
Xế cổ Ford Model A được phát hiện trong rừng sau 90 năm vẫn chạy tốt

Họ đã điều chỉnh những chiếc Ford Model 4 cũ hoặc T và 'Handy Henry' để chúng hoạt động giống như một chiếc máy kéo. Việc thiếu bộ chuyển đổi đơn giản là vì chúng quá đắt.

Khi được tìm thấy, chiếc xe này đã quá cũ và mục nát. Cây cối mọc xung quanh và cả trong xe. Những người tìm thấy chiếc xe kiểm tra động cơ lần đầu tiên và phát hiện hộp số bị đóng băng, nó đã bị gãy do búa và tay quay.

Xem video:

 

Sau khi các bộ phận của Ford Model cũ được mở ra, họ tiếp tục dùng giấy nhám đánh bóng gỉ sét và tra dầu vào các bộ phận để khởi động động cơ.

Sau đó, họ đưa chiếc xe ra khỏi khu rừng và trở lại gara, cẩn thận sử dụng bàn chải, miếng chà và máy rửa xe điện để “tắm rửa” cho chiếc Ford Model A lần đầu tiên sau 8 năm. Sau khi khởi động lại, thật kỳ diệu là chiếc xe 90 tuổi vẫn hoạt động bình thường.

Quân Hiếu (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xế cổ Jaguar XJ Coupe biến hình theo phong cách thân rộng

Xế cổ Jaguar XJ Coupe biến hình theo phong cách thân rộng

Chiếc Jaguar XJ Coupe có tuổi đời hơn 40 năm được thay đổi ngoại hình hầm hố hơn và thiết kế nội thất sang trọng.