Tại Mỹ, những chiếc Motorhome (dạng xe kiêm nhà ở di động) không quá xa lạ bởi đây là thị trường cực kỳ sôi động, phục vụ rất đông khách hàng yêu thích cuộc sống nay đây mai đó. Tuy nhiên, những mẫu Motorhome ở Mỹ không hề rẻ, chúng thường có giá từ vài trăm ngàn USD cho tới hàng triệu USD. Phần lớn được đóng mới dựa trên nền tảng của những dòng xe khách, xe tải, bán tải cỡ lớn.

Trong các dòng Motorhome, loại xe vừa có nhà di động lại mang theo được ô tô con thường được thiết kế rất đắt tiền, không hề dành cho đại chúng. Thế nhưng, vẫn có loại xe giá rẻ hơn rất nhiều lần mà đầy đủ công năng như vậy. Đó chính là những chiếc Motorhome được cải tạo lại từ xe đầu kéo cũ.

{keywords}
Chiếc xe đầu kéo có tuổi đời 25 năm được biến thành Motorhome siêu độc đáo

Một chiếc xe đầu kéo International 9200 đời 1996 được thay đổi hoàn toàn kết cấu phần sau, nâng cấp thành một căn nhà di động, đang rao bán tại Fontana, California với giá chỉ 26.995 USD (khoảng 620 triệu đồng).

Theo người bán, chiếc xe đầu kéo này được trang bị động cơ dầu của Cummins và đã lăn bánh được một thời gian khá dài. Đồng hồ kilomet đã chỉ 620.000 miles, tức là xấp xỉ 998.000 km.

Cụm bánh sau của chiếc xe đầu kéo đã được tháo bỏ, nhường không gian cho nhà kéo của hãng Arctic Fox sản xuất năm 2004. Ở phần giữa, chủ xe đã tạo khoảng trống để xếp một chiếc SUV cỡ nhỏ là Suzuki Samurai 1988, giống như các dòng Motorhome cao cấp thường có khoang chứa siêu xe.

Để đặt vừa gọn ở giữa "căn nhà di động", chiếc Suzuki Samurai đã được cắt gọt đuôi xe để có thể xếp vừa khít. Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ là phương tiện di chuyển hợp lý trên những đoạn đường ngắn, nhỏ hẹp.

Bên trong chiếc nhà kéo phía đuôi có đầy đủ tiện nghi, gồm một nhà bếp, có lò nướng, phòng tắm với toilet. Ngoài ra còn có một khu vực tiếp khách và một không gian để ngủ. Hệ thống điện sinh hoạt chạy bằng máy phát dùng khí propan (một loại khí hydrocarbon dễ cháy được hóa lỏng thông qua áp suất).

{keywords}
Ở giữa căn Motorhome có thể để được xe SUV nhỏ hoặc mô tô
{keywords}
Căn hộ phía sau chính là một dạng nhà kéo (trailer) có thể tháo rời nhanh chóng và kết nối với các loại xe kéo khác nhau
{keywords}
Bên trong trailer đầy đủ tiện nghi sinh hoạt

Chiếc Motorhome độc đáo nhưng khá rẻ tiền trên được chủ xe đăng hình ảnh và thông tin xe trên Facebook Market được 1 tháng nhưng có vẻ hình dáng lạ lẫm của mẫu xe này chưa thu hút được nhiều khách hàng. Vì vậy, người bán đã đăng thêm lựa chọn chỉ bán nhà kéo (trailer) hoặc xe Suzuki Samurai cho ai có nhu cầu nếu không muốn mua trọn bộ.

Đình Quý (theo Motor1)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiêm ngưỡng Dembell Motorhome: Biệt thự di động trị giá 2 triệu Euro

Chiêm ngưỡng Dembell Motorhome: Biệt thự di động trị giá 2 triệu Euro

Dembell Motorhome lấy cảm hứng từ du thuyền, được thiết kế với không gian sang trọng, làm từ vật liệu cao cấp với đầy đủ tiện nghi.