Chiếc xe đua huyền thoại này đã được bán thành công trong một cuộc đấu giá gần đây của RM Sotheby tại Abu Dhabi. Để sở hữu chiếc xe đua vô địch F1 này, người mua phải bỏ ra 6.643.750 USD (đã bao gồm các khoản thuế, phí).

Vào năm 2002, tay đua người Đức Michael Schumacher đã cầm lái chiếc xe đua Ferrari F2002 mang số khung 219 và giành chiến thắng tại chặng đua ở Áo, Pháp và San Marino. Và Grand Prix Pháp chính là nơi Schumacher giành được danh hiệu vô địch năm 2002. Chính chiếc Ferrari F2002 đã giúp huyền thoại Schumacher bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 5 của mình.

{keywords}
Chiếc Ferrari F2002 đã giúp huyền thoại Michael Schumacher giành chức vô địch F1 lần thứ 5.

Tuy nhiên, trong mùa giải 2002, người đầu tiên điều khiển chiếc Ferrari F2002 với số khung 219 này không phải là Schumacher mà là Rubens Barrichello, đồng đội của Schumacher. Chiếc Ferrari F2002 này được Rubens Barrichello cầm lái trong vòng chạy thử ở chặng San Marino Grand Prix. Nhưng sau đó, Ferrari đã quyết định đưa chiếc xe này cho Schumacher điều khiển trong cuộc đua chính thức. Thật bất ngờ, chiếc xe đã giúp đưa Schumacher lên ngôi vô địch F1 lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Sau khi được cho "nghỉ hưu" vào cuối mùa giải 2002, hãng Ferrari đã bán chiếc Ferrari F2002 này cho một nhà sưu tập người Nhật. Đến năm 2012, chiếc xe lại được mang đi bán để gây quỹ từ thiện. Và mới đây, chiếc xe này đã được hãng RM Sotheby bán đấu giá thành công.

Được biết, sau buổi đấu giá, phần động cơ và hệ thống truyền động của chiếc Ferrari F2002 này sẽ được Ferrari làm lại với chi phí được người mua chi trả. Sau khi hoàn thiện, chiếc xe này sẽ được bàn giao cho chủ mới.

Cùng chiêm ngưỡng một vài hình ảnh của chiếc xe vô địch F1 này:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Phương Linh (Theo Carscoops)

Cuối năm săn con SH cũ, "đục nước béo cò" giá tăng mạnh

Cuối năm săn con SH cũ, "đục nước béo cò" giá tăng mạnh

Lấy lý do xe Honda SH mới tại các đại lý Head liên tục được đẩy giá chênh cao, nhiều cửa hàng bán xe máy cũ cũng chớp thời cơ tăng giá bán đáng kể mẫu xe này.